Microsoft: Apple đã không còn là đối thủ của chúng tôi

Microsoft: Apple đã không còn là đối thủ của chúng tôi

Trong một bài phỏng vấn mới đây, sếp Microsoft khẳng định, Apple đã trở thành một người bạn thay vì đối thủ của hãng như trước kia.

Microsoft: Apple đã không còn là đối thủ của chúng tôi

Microsoft và Apple từ lâu đã trở thành đối thủ của nhau trong lĩnh vực cung ứng PC cho thị trường doanh nghiệp. Tuy nhiên ranh giới của sự đối lập đang dần được xóa nhòa theo thời gian và cũng theo chính cách cả hai công ty phụ thuộc vào nhau.

Theo Softpedia, sự thay đổi văn hóa đã buộc Microsoft phải thay đổi nhận thức về Apple, không còn coi gã khổng lồ công nghệ Mỹ là đối thủ mà đã chuyển sang coi là bạn. Điều này có thể thấy rõ nhất ở chiến lược sản phẩm dịch vụ và ứng dụng của Microsoft những năm gần đây. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều có liên quan đến nền tảng và thiết bị của Apple.

Ví dụ như công cụ văn phòng Office hiện không chỉ giới hạn trên Windows và máy Mac mà đã có mặt trên iPhone, iPad. Hay Microsoft Edge, trình duyệt web mặc định trên Windows 10 nay cũng có phiên bản cho iOS. Ngoài ra, phần lớn các ứng dụng của Microsoft hiện cũng có mặt trên kho ứng dụng App Store của Apple.

Microsoft: Apple đã không còn là đối thủ của chúng tôi

Một đại diện Microsoft xuất hiện tại sự kiện ra mắt iPad Pro hồi năm 2015

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Chris Capossela, giám đốc tiếp thị của Microsoft giải thích về chiến lược "làm bạn" với Apple của công ty.

Ông khẳng định, Microsoft đi theo chiến lược này nhằm tạo cơ hội sử dụng dịch vụ của hãng cho tất cả khách hàng, dù họ có sử dụng thiết bị hoặc hệ sinh thái nào.

Capossela nói: "Chúng tôi đã bỏ mục tiêu cạnh tranh trong quá khứ. Microsoft cần đưa sản phẩm của mình lên các nền tảng khác mà khách hàng đang sử dụng. Bởi vậy, Office trên iPad hoặc iPhone, Minecraft mới có mặt trên mọi nền tảng. Đó đơn giản là quy luật tự nhiên mà chúng tôi phải thực hiện".

Microsoft "theo đuổi" người dùng chứ không phải đối thủ

Microsoft khẳng định, công ty không cố gắng theo chân các đối thủ. Điều hãng mong muốn thực sự là nhắm tới người dùng. Microsoft muốn tạo ra các bản cập nhật và cải tiến riêng biệt cho các sản phẩm của hãng.

Capossela chia sẻ: "Chúng tôi phát hiện thấy, điều tốt nhất mà chúng tôi nên làm là tập trung vào nhóm khách hàng trung thành. Nhóm người dùng này sẽ luôn nói về nội dung của bạn và chia sẻ với người khác. Hơn nữa, họ cũng là người chân thành nhất khi nhắc bạn cần phải sửa chữa điều gì để sản phẩm tốt hơn".

"Bởi vậy, chúng tôi đã bỏ kế hoạch cạnh tranh trong quá khứ. Hiện tại chúng tôi không chỉ tập trung vào khách hàng mà còn đặc biệt quan tâm tới những người sử dụng nội dung của Microsoft", Capossela nói thêm.

Microsoft: Apple đã không còn là đối thủ của chúng tôi

Steve Jobs và Bill Gates từng là những người bạn chung chí hướng trước khi trở thành đối thủ của nhau

Microsoft là cái tên thường bị cộng đồng người dùng chỉ trích vì hay bỏ rơi nền tảng do chính mình tạo ra, đơn cử như Windows Phone. Việc tập trung ngày càng nhiều cho các ứng dụng, dịch vụ cho các nền tảng khác vô tình khiến Microsoft xao nhãng trong việc duy trì khả năng cạnh tranh của nền tảng con cưng. Tuy nhiên, khách quan mà nói, trước sự thống trị tuyệt đối của Android và iOS, việc hãng từ bỏ Windows Phone là một quyết định đau lòng nhưng cần thiết, và nó sẽ có thể giúp hãng tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh triển vọng hơn.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận