Microsoft bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng thiết kế game

Microsoft bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng thiết kế game

Một người dùng có tên Macsterr vừa đăng lên mạng xã hội Reddit bài viết cáo buộc Microsoft đã ăn trộm ý tưởng thiết kế của mình khi công ty này quảng bá trò chơi điện tử hấp dẫn nhất năm 2017 - "PlayerUnknown's Battlegrounds". Ngay khi được đăng tải, đã có trên 115 nghìn lượt người đồng ý với bài viết cá nhân này.

Microsoft bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng thiết kế game

Thiết kế game mà Microsoft đã tung ra trên Twitter.

Hôm thứ 3 vừa qua, tài khoản Twitter của Xbox thuộc Microsoft đã chính thức đăng những hình ảnh quảng cáo cho trò chơi của mình. Thế nhưng, theo tài khoản Macsterr thì một thiết kế tương tự của anh đã được đăng lên mạng xã hội Reddit, cộng đồng mạng xã hội này đã đồng loạt hưởng ứng cáo buộc của Macsterr.

Ngay khi bài đăng được lan truyền trên mạng, tweet của Xbox cũng đã bị xóa bỏ, một phát ngôn viên của Microsoft khẳng định đã gỡ bỏ các đăng tải tương tự và đang điều tra sự việc. Quản lý Larry Hryb về mảng Xbox cũng bình luận trên Reddit rằng sẽ theo dõi mọi hành động của tài khoản Macsterr khi có thêm bất cứ chi tiết nào.

Trong một tin nhắn riêng với tờ Business Insider trên Reddit, mục đích đầu tiên của Macsterr không phải để nhận một khoản bồi thường tài chính nào, chỉ đơn giản là muốn khẳng định độc quyền của sản phẩm. Thế nhưng, "Microsoft đã không có bất cứ bình luận nào về việc tôi là chủ sở hữu của bản quyền này", trong khi bài đăng lần đầu của chủ sở hữu này có tận 63 nghìn lượt xem và chắc chắn một trong những nhân viên của Microsoft đã ít nhất một lần nhìn thấy nó.

Vì vậy, Macsterr đã quyết định "sẽ mở một tài khoản tín dụng nếu như Microsoft có lời đề nghị". Chủ đề của trò game ăn khách "PlayerUnknown's Battlegrounds" ("PUBG" ) là một trò chơi hoàng gia đẫm máu, khi đưa 100 người chơi vào một hòn đảo buộc họ phải nhặt vũ khí lên và chiến đấu để trở thành người duy nhất trụ lại. Sau khi bán được hơn 13 triệu bản trên nền tảng máy tính Windows vào đầu năm nay, "PUBG" đã được Microsoft cho xuất hiện trên mô hình chơi game Xbox One vài tuần trước Giáng sinh.

Macsterr nói rằng đã đọc được tweet của Microsoft 10 phút sau khi nó được đăng lên, tại thời điểm đó chủ tài khoản này cũng đang chơi "PUBG" trên Xbox One, vì thế đã quyết định đăng tải phàn nàn của mình trên trang Reddit ngay sau đó.

Dân cư mạng xã hội Reddit cũng bình luận rất nhiều về vụ việc của Macsterr:

"Có thể nói đây là vụ cướp lớn nhất 2017", bình luận được like nhiều nhất từ người dùng "smacksaw".

Tài khoản JackYY_ comment: "Cũng như mọi lần trước đây, tôi thấy thiết kế của Microsoft tốt hơn bản gốc và việc họ cần làm là không cần quan tâm đến những thứ ngoài luồng khác".

Macsterr nói với Business Insider rằng "có lẽ Microsoft đang ngạc nhiên vì phần lớn những ủng hộ của mọi người hướng về phía tôi".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận