Microsoft có ý tưởng Touch Bar trước cả Apple

Microsoft có ý tưởng Touch Bar trước cả Apple

"Touch Bar" là một tính năng thu hút người dùng trên Macbook Pro mới, nhưng ý tưởng tương tự đã được Microsoft trình làng cách đây khá lâu.

Microsoft có ý tưởng Touch Bar trước cả Apple

Theo Neowin, Apple đã không tạo ra một cuộc cách mạng triệt để trong thiết kế của Macbook Pro mới nhất nhưng họ cũng kịp trình làng một tính năng mới hứa hẹn sẽ giúp cho doanh số của dòng sản phẩm này tăng cao trong thời gian tới. Apple gọi nó là "Touch Bar" – dãy phím cảm ứng theo ngữ cảnh. Tính năng này hoạt động khá trơn tru nhưng điều ít người biết được rằng nó không phải là "hàng độc quyền" của Apple.

Năm 2010, Microsoft đã giới thiệu một bản demo cho tính năng mà họ gọi là "Adaptive Keyboard" (đoạn video giới thiệu hiện vẫn tồn tại trên YouTube). Bản demo cho thấy thành viên thuộc nhóm khoa học ứng dụng của hãng sử dụng một bàn phím QWERTY với dãy phím cảm ứng ở phía trên.

Đó là một màn hình cảm ứng tương tự như "Touch Bar", cho phép khởi động nhanh các tính năng theo menu ngữ cảnh ứng với từng ứng dụng cụ thể.

Tuy nhiên, cũng có một số khác biệt giữa Adaptive Keyboard và Touch Bar, ví dụ như màn hình cảm ứng của Microsoft có các biểu tượng lớn làm cho nó dễ dàng hơn trong việc thao tác.

Tuy có ý tưởng từ rất sớm nhưng tại thời điểm đó Microsoft không có quá quan tâm đến mảng phần cứng. Do đó, họ đã không tích cực biến ý tưởng này trở thành sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, với thành công bước đầu của Macbook Pro mới cũng như sự yêu chuộng của người dùng với các sản phẩm Surface, biết đâu trong tương lai không xa Microsoft sẽ tái khởi động lại tính năng Adaptive Keyboard.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận