Microsoft, Google vào hùa quảng cáo "dìm hàng"  Apple

Microsoft, Google vào hùa quảng cáo "dìm hàng" Apple

Hai đối thủ lớn nhất của Apple hiện đang ra sức dìm hàng Apple bằng cách đánh vào những điểm yếu của sản phẩm Apple trong chiến dịch quảng cáo mới.

Theo CNN, trong tháng Tám này, Microsoft và Google đều đã sử dụng những điểm yếu của Apple mà người dùng đang phải chịu đựng để quảng bá cho sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, chương trình quảng cáo của hai hãng lại riêng biệt và không liên quan với nhau.

Cụ thể, trong một quảng cáo trên TV vào thứ Ba vừa qua, Microsoft đã dùng chiếc tablet Surface Pro 4 mới cùng trợ lí ảo Cortana "đá đểu" iPad Pro và trợ lí ảo Siri của Apple. Được biết, video quảng cáo có tên là: "What's a computer? Just ask Cortana" (Máy tính là gì? Hãy hỏi Cortana.)

microsoft da xoay apple

Quảng cáo của Microsoft đặt trực tiếp iPad Pro và Surface Pro, cho thấy iPad Pro cùng Siri đã tổ chức một bữa tiệc cho việc "nhận được một chiếc bàn phím".

"Tôi giờ là một chiếc máy tính giống cậu", Siri nói với Cortana.

"Vậy cậu có gì mạnh hơn, như là một bộ vi xử lí Intel Core chẳng hạn", Cortana trả lời.

"Như tôi đã nói, tôi chỉ có một chiếc bàn phím thôi", Siri cho biết.

Cortana sau đó đã liệt kê hàng loạt tính năng của Surface Pro 4 như có cổng USB, Windows 10 hoàn chỉnh và ứng dụng văn phòng Office nhằm làm Siri hiểu được có một chiếc bàn phím không đồng nghĩa với việc trở thành một chiếc máy tính ngay được. Cuối cùng, Siri đã phải thừa nhận: "Có lẽ bữa tiệc này không phải ý tưởng hay".

Microsoft và Apple đã có một lịch sử "đá đểu" lẫn nhau trong mỗi chiến dịch marketing. Trước đó, trong nhiều năm, Apple đã chạy một loạt các chiến dịch quảng cáo nhằm chống lại các máy tính thông thường như "Get a Mac" được thực hiện bởi hai diễn viên nổi tiếng Justin Long và John Hodgman. Trong khi đó, Microsoft đã bắt đầu đẩy mạnh thông điệp: "Máy tính có thể làm nhiều hơn Mac" trong các quảng cáo của mình từ năm nay.

Trong khi đó, Google lịch sự hơn khi chỉ đưa ra video quảng cáo ngắn trên Youtube cho ứng dụng Google Photo. Video quảng cáo của Google xuất hiện hàng loạt cảnh người dùng sử dụng iPhone để chụp lại các khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời họ như khi cô gái thổi nến sinh nhật hay cảnh một con cá voi nhảy lên mặt nước. Tuy nhiên, khi họ nhấn vào nút chụp ảnh, một cửa sổ pop-up bất ngờ hiện lên: "Storage Full. There no more room on your phone" (Bộ nhớ đầy. Không còn chỗ trống trên điện thoại của bạn).

apple day bo nho

Hình ảnh thể hiện iPhone bị đầy bộ nhớ trên quảng cáo của Google.

Rõ ràng, Google muốn đá xoáy vào vấn đề lưu trữ hạn hẹp của iPhone, nhất là trên iPhone 16 GB và họ hi vọng có thể giúp người dùng giải quyết được vấn đề này thông qua ứng dụng Google Photo. Được biết, ứng dụng Google Photo hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ của người dùng.  

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận