Microsoft mang tiền ra "dụ" người dùng xài Edge và Bing

Microsoft mang tiền ra "dụ" người dùng xài Edge và Bing

Microsoft đã xây dựng trình duyệt mới với việc đưa Edge lên hệ điều hành Windows 10. Phần mềm chạy nhanh, hiệu quả và tiết kiệm pin hơn. Thậm chí, người dùng có thể dùng bút từ vẽ lên trình duyệt.

Tuy nhiên, lượng người tiếp cận Edge lại rất ít khiến Microsoft phải tìm cách chiếm lại thị phần. Công ty đưa ra chương trình mới mang tên Microsoft Rewards thay cho Bing Rewards trước đây. Theo đó, khách hàng sẽ được trả tiền nếu đặt công cụ tìm kiếm Bing làm mặc định và chuyển sang cài đặt Edge thay vì Chrome hay FireFox.

Microsoft mang tiền ra dụ người dùng xài Edge và Bing

Chương trình hiện chỉ mới áp dụng tại Mỹ thông qua hình thức đăng ký tham gia Microsoft Rewards. Công ty sẽ giám sát để đảm bảo việc sử dụng trình duyệt Edge đạt 30 tiếng mỗi tháng.

Đổi lại, người dùng được nhận thẻ thanh toán tại các dịch vụ như Starbucks, Skype, Amazon và quảng cáo miễn phí thông qua Outlook.com. Microsoft không thưởng bằng tiền mặt. Đây là động thái mới nhất của gã khổng lồ phần mềm trong việc chiếm lại thị phần trình duyệt đã bị Chrome và FireFox nắm giữ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận