Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất tại Mỹ

Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất tại Mỹ

Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất tại Mỹ

Theo TTXVN, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ với 753,3 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường, khi lần đầu tiên vượt qua Apple kể từ năm 2010.

Apple, công ty đầu tiên có giá trị 1.000 tỷ USD vào tháng 8, trong vài tuần qua đã trải qua đợt lao dốc cổ phiếu thảm hại. Và trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu 23/11, cổ phiếu của Táo khuyết tiếp tục giảm, khiến giá trị vốn hóa rớt xuống còn 746,8 tỷ USD.

Doanh số bán iPhone thấp hơn dự kiến trong bối cảnh các nhà cung cấp linh kiện, gia công lắp ráp cắt giảm chi phí và lực lượng lao động là một trong những nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu Apple rớt giá mạnh.

Amazon, công ty thứ hai cán mốc giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD, cũng chịu cảnh tương tự Apple khi giá trị công ty rớt xuống còn 736,6 tỷ USD và đứng thứ ba sau Apple. Alphabet (công ty mẹ của Google) có giá trị 725,5 tỷ USD đứng ở vị trí thứ tư.

Việc Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ cho thấy sự trở lại "đường đua" một cách ấn tượng của Gã khổng lồ phần mềm.

Sự tăng trưởng ngoạn mục của Microsoft cho thấy niềm tin gia tăng của nhà đầu tư trong bối cảnh nhu cầu về nền tảng đám mây ngày càng tăng từ các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên toàn thế giới - báo điện tử VOV đưa tin.

Apple là công ty đầu tiên đạt giá trị vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD vào tháng 8/2018, song trong vài tuần qua hãng này đã chứng kiến sự lao dốc mạnh của giá cổ phiếu. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày 23/11 vừa qua, cổ phiếu của "táo khuyết" tiếp tục giảm, khiến giá trị vốn hóa rớt xuống còn 746,8 tỷ USD.

Bên cạnh đó, doanh số bán iPhone thấp hơn dự kiến trong bối cảnh các nhà cung cấp linh kiện, gia công lắp ráp cắt giảm chi phí và lực lượng lao động là một trong những nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu Apple rớt giá mạnh.

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon - công ty thứ hai cán mốc giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD - cũng cùng cảnh với Apple khi giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống còn 736,6 tỷ USD, và hiện đứng thứ 3 sau Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận