Microsoft và Walmart bắt tay chống lại đế chế Amazon

Microsoft và Walmart bắt tay chống lại đế chế Amazon

Microsoft và Walmart bắt tay chống lại đế chế Amazon

(Nguồn: Internet)

Trong vòng 5 năm tới, nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ sẽ mở rộng việc sử dụng các giải pháp cloud của Microsoft như Azure. Mặc dù trong tuyên bố của cả hai tập đoàn không nhắc tới, một nguồn tin cho biết khả năng Microsoft đang nghiên cứu một công nghệ giảm số lượng thu ngân với sự trợ giúp của Azure và hoạt động tương tự Amazon Go.

Amazon Go là hiện thực hóa của Amazon của một cửa hàng tiện lợi trong tương lai. Vào đầu năm 2018, cửa hàng đầu tiên đã được Amazon mở tại ngay trụ sở của mình ở Seattle và 6 cửa hàng tiếp theo chuẩn bị được ra mắt trên toàn nước Mỹ.

Khi bước vào một cửa hàng Go, tất cả những gì bạn cần là ứng dụng trên thiết bị di động để mua hàng. Các thuật toán nhận diện khuôn mặt, hình thể và đồ vật của Amazon sẽ theo dõi những hàng hóa bạn chọn lựa và tự động tính tiền cho bạn khi bạn bước chân ra khỏi cửa.

Walmart đã thử nghiệm hình thức cửa hàng giảm số lượng thu ngân từ cuối năm 2017, cho thấy tập đoàn này đã sẵn sàng bước vào cuộc cạnh tranh. Một số ứng dụng và thành phần quan trọng trên website của Walmart được tích hợp từ Azure để tăng cường trải nghiệm mua sắm online của khách hàng. Ngoài ra, một nền tảng IoT cũng được xây dựng trên nền Azure để định tuyến hàng nghìn xe tải trong chuỗi vận chuyển của mình, cũng như tối đa hóa hệ thống HVAC và tủ đá nhằm tiết kiệm năng lượng.

Microsoft cũng hỗ trợ Walmart tận dụng dữ liệu khách hàng và sản phẩm, đương nhiên không ảnh hưởng tới sự riêng tư của mọi người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận