Microsoft xác nhận sa thải hàng ngàn nhân viên trên toàn cầu, nhân sự tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Microsoft xác nhận sa thải hàng ngàn nhân viên trên toàn cầu, nhân sự tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Microsoft mới đây thông báo họ đã lên kế hoạch sa thải hàng ngàn nhân viên nhằm tái cơ cấu và tập trung vào điện toán đám mây.

Microsoft lên kế hoạch sa thải hàng ngàn nhân viên

Theo Theverge, Microsoft vừa thông báo họ đã có kế hoạch cắt giảm hàng ngàn nhân viên trong thời gian tới. Gã khổng lồ phần mềm cho biết đây là một phần trong tổng thể kế hoạch tái cấu trúc công ty. Trong tương lai, công ty sẽ tập trung vào đám mây và các dịch vụ có liên quan.

Nguồn tin từ CNBC khẳng định số nhân viên bị cắt giảm chủ yếu tập trung ở bộ phận bán hàng ở nước ngoài (khoảng 3000 người). Microsoft cũng từ chối xác nhận con số chính xác. Cắt giảm nhân viên là việc làm thường xuyên của công ty mỗi khi họ chuẩn bị bắt đầu một năm tài chính mới. Hiện Microsoft có khoảng 120.000 nhân viên làm việc tại nước ngoài, cao hơn 10.000 người so với năm ngoái.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết: "Microsoft đang thực hiện những thay đổi để phục vụ tốt hơn cho các khách hàng và đối tác. Hôm nay, công ty đã thông báo đến một số nhân viên về khả năng cắt giảm công việc của họ. Giống như tất cả công ty, chúng tôi thường đánh giá lại hoạt động kinh doanh của mình. Trong quá trình này, một số lĩnh vực sẽ được tập trung đầu tư nhiều hơn, một số sẽ được tái cơ cấu".

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của Google, Amazon trong lĩnh vực đám mây, Microsoft đã quyết định tăng cường đầu tư cho mảng này. Nền tảng đám mây và máy chủ doanh nghiệp với các sản phẩm như máy chủ và các dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft đã tăng trưởng 15% doanh thu, riêng Azure tăng đến 93% trong quý gần nhất.

Khi được hỏi về việc nhân sự tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi đợt tái cơ cấu lần này, đại diện Microsoft Việt Nam đã từ chối bình luận về vụ việc và cho biết sẽ gửi thông tin đến các cơ quan báo chí khi có thông báo chính thức.

Những năm gần đây Microsoft đã phải cắt giảm hàng nghìn nhân sự, đáng kể nhất là đợt cắt giảm tới 18.000 nhân sự vào năm 2014 sau khi hãng này thất bại trong việc thâu tóm Nokia và không thành công với kế hoạch gia nhập thị trường điện thoại thông minh. Sau đó, Microsofl cũng cắt giảm tới 7.800 việc làm và 4.700 việc làm lần lượt trong các năm 2015 và 2016.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận