Mobiistar: Đi thật xa để trở về

Mobiistar: Đi thật xa để trở về

Mobiistar giới thiệu tại Việt Nam chiếc Mobiistar X, mẫu điện thoại tai thỏ đầu tiên của hãng vào ngày 30/8 mới đây. Trong sự kiện được phối hợp với MediaTek, ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar - đã chia sẻ về việc mở rộng thị trường sang Ấn Độ và những cải tiến mới trên Mobiistar X. Ông Kha gọi việc tiến công sang Ấn Độ là hành trình “đi thật xa để trở về”, đồng thời cho biết chiếc X là kết quả của cả một quá trình nâng cao trải nghiệm người dùng - triết lý hãng luôn nhắm tới.

Mobiistar: Đi thật xa để trở về

Ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar, trên sân khấu sự kiện ra mắt Mobiistar X.

Đi để trở về

Hồi tháng 5, Mobiistar tổ chức họp báo tại Ấn Độ, đồng thời giới thiệu hai mẫu máy XQ Dual và CQ cho thị trường này. Đây là lần đầu tiên một hãng điện thoại thương hiệu Việt tung sản phẩm chính và bán ở nước ngoài. Tại đây, công ty do ông Kha đồng sáng lập làm việc với Flipkart, trang thương mại điện tử hàng đầu tại đất nước tỷ dân.

“Sản phẩm của chúng tôi có mức giá cạnh tranh, tập trung vào camera, được người dùng và truyền thông Ấn Độ đón nhận”, ông Kha chia sẻ.

XQ Dual và CQ tập trung phát triển camera selfie, đồng thời bán với giá 1,7 triệu đồng và 2,7 triệu đồng. Các đối tác ngạc nhiên trước những tính năng và mức giá mà Mobiistar có thể làm được.

“Tại sao lại là Ấn Độ?”, ông Kha đặt câu hỏi trên sân khấu sự kiện giới thiệu chiếc X, đồng thời tự lý giải: Ấn Độ là nước tỷ dân, thị trường rộng lớn. Tăng trưởng smartphone ở nước này vẫn ở mức 17-18%/năm, trong khi thị trường Việt Nam đã tăng trưởng dưới hai con số.

Tại Việt Nam, ông Kha nói, quy mô thị trường nhỏ, cộng với thị phần Mobiistar không đủ lớn khiến chuỗi cung ứng của hãng không thể giảm giá thành xuống mức tốt nhất. Thêmvào đó, mặc dù có đầu tư vào R&D nhưng hãng mới chỉ tập trung vào camera, chưa đủ mạnh để đi chặng đường dài.

Việc mở rộng thị trường sang Ấn Độ giúp Mobiistar có đất rộng hơn, sản phẩm bán được nhiều hơn, do đó có thể khắc phục được vấn đề chuỗi cung ứng và R&D.

“Nếu chúng tôi có thị trường lớn thì có thể quay lại về Việt Nam, ra mắt thêm các sản phẩm giá tốt và chất lượng hơn nữa. Đây chính là đi xa để trở về”, CEO Mobiistar nói.

Hành trình nâng cao trải nghiệm cho người dùng

Trở lại với chiếc X ra mắt tại Việt Nam, ông Kha cho biết đây là kết tinh của mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng được hãng thực hiện từ trước đến nay. X là smartphone màn hình tai thỏ đầu tiên của hãng, camera trước và sau đều tích hợp AI, các phím điều hướng cũng có tuỳ chọn để ẩn đi giúp màn hình hiển thị rộng hơn. Những cải tiến này đều nhằm mang trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mobiistar: Đi thật xa để trở về

X, màn hình tai thỏ đầu tiên của Mobiistar.

Trên X, bên cạnh camera selfie vẫn được tập trung như từ trước đến nay, Mobiistar mở rộng thêm sự quan tâm của hãng sang camera sau. Camera sau có cụm máy ảnh kép 16MP+5MP. Camera này tích hợp AI để giúp ảnh chụp được tối ưu hơn, như chụp ảnh xoá phông là một ví dụ.

Trên sân khấu, ông Kha tự tin so sản phẩm mức giá 4,59 triệu đồng của mình với chiếc smartphone iPhone X của Apple, đồng thời cho rằng khả năng chụp ảnh xoá phông, độ chi tiết, tách bạch chủ thể ra khỏi hậu cảnh của Mobiistar X sánh ngang với iPhone X.

“Với tầm giá này mà người dùng tiếp cận được với khả năng chụp ảnh của máy cao cấp, tôi tin rằng Mobiistar X sẽ được nhiều người dùng đón nhận”, ông Kha nói.

Mobiistar: Đi thật xa để trở về

Ông Đinh Thái Dương, kỹ sư trẻ phụ trách camera của Mobiistar, cho biết đã dày công nghiên cứu, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ MediaTek để camera trên X có ảnh chụp đẹp hơn thế hệ trước. Chiếc máy sử dụng chip MediaTek Helio P22 tích hợp trí tuệ nhân tạo, cho khả năng xử lý ảnh nhanh gấp 3 lần trước đó, khả năng nhận diện màu sắc tốt, cho độ tương phản và độ chi tiết tốt hơn.

Ông Dương cho biết AI trên Mobiistar X giúp ảnh xoá phông chi tiết hơn, chủ thể tách bạch với phông nền, không bị lem như thế hệ trước. Phần được làm mờ cũng nghệ thuật hơn, gần với máy ảnh chuyên nghiệp dùng ống kính quang học.

Mobiistar: Đi thật xa để trở về

Camera của X sử dụng 5 lớp thấu kính, có thêm chế độ chụp ảnh chuyên gia để người dùng tuỳ ý can thiệp vào các thông số ảnh chụp. Ngoài ra, camera trước độ phân giải 16MP cũng hỗ trợ xoá phông, có các chế độ làm đẹp, đồng thời có thêm tính năng Facemoji - giúp tạo ra các hình ảnh động hoạt hoạ sẽ biểu cảm theo sắc thái gương mặt của người dùng.

“Những trang bị đó, cộng với RAM 4GB, Android 8.1, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên chiếc X”, ông Kha kết luận.

Mobiistar X mang tất cả những xu hướng mới nhất hiện nay được trang bị trên smartphone: camera kép hỗ trợ xoá phông, camera selfie xoá phông, cả hai camera hỗ trợ AI, màn hình tai thỏ. Quan trọng hơn, giá bán của máy nằm ở phân khúc cận trung, 4,59 triệu đồng, có thể xuống dưới 4 triệu đồng vì hãng tặng 1.000 suất giảm giá 600 ngàn đồng cho những khách đầu tiên. Do đó, chiếc máy có nhiều yếu tố để Mobiistar dành cho khách hàng.

Dù vậy, như ông Kha thừa nhận, thị trường smartphone trong nước hiện cạnh tranh khốc liệt từ nhiều hãng khác nhau, trong đó không thiếu các hãng có nguồn lực, tiềm lực lẫn khát khao dành thị phần, do đó cuộc chơi trong nước không hề dễ dàng với một hãng nội địa như Mobiistar. Tuy thế, Mobiistar vẫn là hãng nội địa duy nhất đi tìm thị phần lớn hơn bên ngoài Việt Nam, hy vọng hãng sẽ “đi” xa và vinh quy “trở về”, trụ lại được trong cuộc chiến toàn cầu được gói trong đất nước hơn 90 triệu dân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận