Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Thông tin nêu trên vừa được ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số , Bộ Công Thương cho biết tại lễ tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020 diễn ra hôm nay, ngày 17/1/2020.

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020. (Ảnh: moit.gov.vn)

Với việc triển khai hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” định kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, Ban tổ chức Online Friday 2020 kỳ vọng sẽ góp phần tạo thói quen mua sắm trực tuyến cho người dùng Việt Nam, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.

Chương trình được bắt đầu từ ngày 3/1/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến hôm nay thứ Sáu ngày 17/1/2020 đã thực hiện được 3 kỳ liên tiếp.

“Mô hình “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” là mỗi kỳ campaign sẽ lựa chọn một sản phẩm chính của một doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử”, đại diện Ban tổ chức thông tin thêm.

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Từ đầu năm, hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” đã được triển khai đến nay là kỳ thứ ba.

Điều kiện tham gia hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” là doanh nghiệp sản xuất chính hãng, doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng, sản phẩm có chương trình giá độc quyền, doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp tham gia hoạt động này sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday; đồng thời doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Cùng với việc công bố kế hoạch triển khai năm 2020, đại diện Ban tổ chức cũng thông tin về kết quả chương trình Online Friday 2019. Quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng, Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền và đại diện Alliex trao thưởng xe ô tô Vinfast Fadil Plus và xe ô tô Vinfast Fadil cho 2 khách hàng may mắn.

Theo thống kê, trong 24 giờ vàng mua sắm diễn ra ngày 6/12/2019 trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday, có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình; 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình lên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12 đạt.  Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.

Thống kê trong hệ thống của Ban tổ chức trong 24 giờ ngày 6/12/2019  đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải App; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của Ban tổ chức. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Đại diện Ban tổ chức nhận định, góp phần làm nên thành công của Online Friday 2019 còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.

Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng có 2 nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trong thương mại điện tử quốc gia đó là Viettel Post và Vietnam Post đồng hành của chương trình từ năm 2015 đã hỗ trợ cước phí chuyển phát lên đến 100% để thúc đẩy đơn hàng.

Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận