Mong muốn đồng kiểm khi mua hàng online của người dùng

Mong muốn đồng kiểm khi mua hàng online của người dùng

Theo báo cáo tổng hợp của Invesp, công ty tư vấn Bắc Mỹ có chuyên môn về tỷ lệ chuyển đổi, có 2/3 người tham gia khảo sát sẵn sàng mua hàng từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) nếu được phép hoàn trả hàng hóa.

Đáng chú ý, 60% trong số đó mong muốn trải nghiệm trả hàng dễ dàng, thuận tiện mà không phải tốn kém hoặc thực hiện quy trình phức tạp. Theo nghĩa này, người dùng nhận hàng, kiểm tra sản phẩm và hoàn trả ngay lập tức trong trường hợp sai lệch mặt hàng đã đặt.

Shopee anh 1

Do tiện lợi, tiết kiệm thời gian và mang lại cảm giác yên tâm, nhiều người mua sắm trực tuyến ủng hộ đồng kiểm. Ảnh: Shutterstock.

Quen thuộc với việc mua sắm trên sàn TMĐT đã được ba năm nay, chị Hoài Thu (Hà Nội) tin rằng nên có quy định cho phép đồng kiểm dưới sự đồng thuận giữa bên bán, bên mua và người giao hàng để giảm rủi ro không đáng có.

"Nhiều cửa hàng không ngại chuyện cho người mua kiểm tra sản phẩm, thậm chí khuyến khích điều này để khách hàng có cảm giác an tâm," chị Thu nói.

Một số hiệp hội nhóm chuyên mua sắm trực tuyến và cộng đồng người bán hàng trực tuyến bắt đầu nói về chủ đề này trước mong muốn kiểm hàng tại chỗ của người tiêu dùng. Những bài viết về lợi ích của việc được kiểm tra hàng thu hút nhiều lượt tương tác.

Mặt khác, nhiều chủ cửa hàng bày tỏ quan điểm sẵn sàng cho khách kiểm hàng để tiết kiệm thời gian hoàn trả, giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn và giữ chân người tiêu dùng.

Shopee anh 2

Người mua ngày càng ưu tiên chọn những sàn TMĐT có uy tín và chính sách rõ ràng. Ảnh: Shutterstock.

Để đạt được hiệu quả, không ít người dùng chia sẻ chính sách đồng kiểm cần có sự phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bên.

Trong một lần mua quần áo, chị Tiên (TP.HCM) đã chủ động thuận trước với người bán để được kiểm tra nhằm tránh mất thời gian đổi trả. Người bán chấp nhận, nhưng người giao hàng không đồng ý với chính sách chung.

Nhiều khách hàng cho rằng đồng kiểm có thể là một giải pháp bảo vệ người dùng và tăng cường uy tín của đơn vị bán. Khi người mua không cần phải lo lắng về việc hoàn trả hàng hóa nếu không hài lòng, giải pháp này cũng tạo ra sự an tâm và tăng trải nghiệm mua sắm trực tiếp.

Ngược lại, việc triển khai đồng kiểm rất khó khăn vì không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu rõ quy tắc. Điều này có thể dẫn đến tốn thời gian, nhân lực và chi phí của cả đơn vị bán hàng và sàn TMĐT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận