Mùa World Cup, nhiều người mang điện thoại cũ đi bán

Mùa World Cup, nhiều người mang điện thoại cũ đi bán

World Cup đi qua khoảng hơn hai tuần, thị trường di động trong thời gian này cũng khá im ắng do sức hút của các đội bóng mạnh nhất thế giới tụ họp tại Nga. Các cửa hàng cho biết sức mua bình thường hoặc giảm nhẹ, đặc biệt người mang điện thoại cũ đi bán khá nhiều.

Mùa World Cup, nhiều người mang điện thoại cũ đi bán

Khách mua hàng tại một cửa hàng điện thoại - Ảnh: N.H

Ông Nguyễn Đạt, điều hành hệ thống Di Động Việt cho biết hai tuần gần đây lượng người mang điện thoại cũ bán lại tăng lên bất ngờ. Hàng ngày các cửa hàng ông thu lại khoảng 5-6 máy cũ thì nay tăng gấp đôi, từ 10-12 máy.

“Các máy cũ mang bán chủ yếu ở mức giá phổ thông, từ 4-6 triệu đồng. Người bán máy cao cấp không thấy tăng”, ông Đạt nói.

Ông Minh Tuấn, đại diện Minh Tuấn Mobile , cho biết những ngày đầu World Cup người mang bán điện thoại cũ gia tăng, tuy nhiên những ngày gần đây xu hướng này giảm về lại như ngày thường.

“Việc người bán điện thoại cũ gia tăng có liên hệ với World Cup hay không khó lý giải, cũng có thể là trùng hợp. Gần đây chính sách mua hàng trả góp 0 đồng được áp dụng khá rộng, có thể người dùng mua máy dùng một gian không muốn dùng nữa nên đem bán”, ông Tuấn lý giải.

Song song với việc máy cũ được bán nhiều hơn, một số khách hàng cũng đi tìm mua điện thoại cũ giá tốt. Ghi nhận từ vài cửa hàng cho biết khách thường gọi hỏi điện thoại iPhone cũ, chủ yếu các mẫu như iPhone 7, 7 Plus, Samsung Galaxy S8,...

Tâm lý chờ mua những sản phẩm giá hời mùa World Cup có lẽ ảnh hưởng đến thị trường chung khi máy mới bán chậm hơn. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là mùa thấp điểm khi nhiều người chờ đợi các sản phẩm iPhone mới vào tháng 9, hoặc Galaxy Note sắp tới đây.

Bên cạnh việc điện thoại cũ mang bán nhiều hơn, xu hướng khách hàng ghé thăm các cửa hàng cũng khác so với ngày thường. Các cửa hàng cho biết buổi sáng và buổi tối khách đến thưa hẳn, người mua chủ yếu ghé vào giờ trưa và chiều.

Điều này khá dễ lý giải khi các trận bóng tại World Cup chủ yếu diễn ra vào tầm 9 giờ tối và 2 giờ sáng. Nhiều người dành buổi tối để xem bóng đá, trong khi những người coi giờ khuya thì buổi sáng sẽ thức dậy muộn. Không chỉ cửa hàng điện thoại, nhiều cửa hàng khác cũng ghi nhận tình trạng này.

Trong khi đó, mặc dù có thời điểm tăng mạnh nhưng lượng người mua TV bắt đầu giảm dần gần đây. Đại diện hệ thống siêu thị Điện máy Xanh cho biết người mua tivi tăng đều lên trước World Cup và tăng đỉnh điểm vào ngày khai mạc sự kiện này. Tuy nhiên thời gian này sức mua giảm hẳn lại so với giai đoạn đầu.

World Cup còn hơn 10 ngày nữa sẽ kết thúc, nhiều hàng quán ăn nên làm ra mùa này do khách ghé xem World Cup, tuy nhiên cũng nhiều nơi khác chịu ảnh hưởng của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Các chủ cửa hàng cho biết trừ khi quảng bá “ăn theo” World Cup mới hiệu quả, còn lại các chương trình khác đành tạm gác lại để chờ sự kiện này qua đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận