Mỹ: Bách hóa truyền thống trở lại giữa bão thương mại điện tử

Mỹ: Bách hóa truyền thống trở lại giữa bão thương mại điện tử

Vài năm trở lại đây, không có nhiều người đề cập đến các mô hình kinh doanh cửa hàng bách hóa của Mỹ và cụm từ "giãy chết" khi điện tử trở nên phổ biến hơn.

Tại nhiều trung tâm mua sắm sầm uất trên khắp nước Mỹ, các thương hiệu nổi tiếng như Macy's và J.C.Penney buộc phải đóng hàng trăm cửa hàng thời trang, trong khi những cái tên từng "gây sốt" một thời như Lord, Taylor và Barney cũng dẫn khách hàng đến một tâm trí mờ nhạt.

Mảnh đất tưởng chừng hoang phế này vừa chứng kiến sự xuất hiện của một "chồi non" hồi tháng trước khi Nordstrom khai trương cửa hàng đầu tiên ở New York, ngay trước thềm mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ chính thức bắt đầu vào ngày 29-11, ngày "Black Friday" và "Cyber Monday" với những chương trình giảm giá "sập sàn". Đây là cửa hàng đầu tiên mà công ty 118 năm tuổi này mở tại thị trường bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với mục tiêu phục hưng mô hình kinh doanh đang bước vào giai đoạn thoái trào.

Việc khai trương cửa hàng mới là một phần trong nỗ lực của công ty tại thị trường New York, cùng với ý tưởng mở những không gian bán lẻ nhỏ hơn mang tên "Nordstrom Local" để đảm bảo việc giao hàng các đơn trực tuyến, may đo và các dịch vụ khác nhằm nỗ lực hướng tới mục tiêu tăng cường kết nối với khách hàng.

Cửa hàng cung cấp cho khách hàng những lựa chọn trang sức, phụ kiện, thời trang và nhiều hàng hóa khác nổi bật bên cạnh một không gian trưng bày giúp khách hàng có thời gian thư giãn khi xem các mẫu váy, giày...

Khách hàng cũng có thể chọn thêm các dịch vụ như in nổi chữ ký riêng trên giày tự may viền cho các sản phẩm denim ngay tại cửa hàng. Khu vực trưng bày trung tâm trong không gian chính của cửa hàng có nhiều lựa chọn trang trí cho Lễ Giáng sinh và đồ trang trí.

Khách hàng có thể đặt chân đến các gian hàng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Burberry và Prada khi họ đi qua khu vực này. Thiết kế của khu vực này gợi nhớ đến ma trận của những chuỗi cửa hàng thế kỷ 20, với ít những bức tường ngăn thu hẹp diện tích.

Cửa hàng cũng được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, với những mảng trần cao tạo không gian thoáng đãng. Cửa hàng cũng lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh chung dành cho cả hai giới và chào đón cả thú cưng tới cửa hàng để cập nhật xu hướng hiện đại. Để không trở nên nhàm chán trong mắt các "thượng đế", Norstrom dự định sẽ thay đổi liên tục các hàng hóa bên trong.

Nhiều nhà phân tích vẫn khá bi quan về việc kinh doanh chuỗi cửa hàng ở thời điểm này nhất là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ kích hoạt loạt biện pháp thuế quan mới với hàng tiêu dùng nhập khẩu, mặc dù ý tưởng khai trương của Nordstrom tại New York được đưa ra khi nhiều người tin tưởng rằng mùa mua sắm 2019 vẫn mang lại nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, Nordstrom rất tự tin vào triển vọng kinh doanh của mình ở New York. Theo công ty, 85.000 lượt khách đã ghé thăm cửa hàng vào cuối tuần khai trương.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận