Mỹ chính thức cấm thuốc lá điện tử vị trái cây và bạc hà

Mỹ chính thức cấm thuốc lá điện tử vị trái cây và bạc hà

Mỹ chính thức cấm thuốc lá điện tử vị trái cây và bạc hà

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm vừa qua, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, bất kỳ công ty thuốc lá điện tử (vape) nào không ngừng sản xuất, phân phối và bán các sản phẩm thuốc lá điện tử có hương vị trong vòng 30 ngày sẽ phải đối mặt với các biện pháp của FDA.

Theo Digitaltrends, lệnh cấm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2 tới. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ, đó là các cửa hàng thuốc lá điện tử vẫn có thể bán các loại tinh dầu, các thiết bị hút thuốc điện tử cỡ lớn hoặc loại thuốc lá điện tử có vị thuốc lá. Nguyên nhân dẫn tới lệnh cấm trên liên quan đến các ca tử vong trong vài năm trở lại đây và có dính líu đến thuốc lá điện tử vị trái cây và bạc hà.

Ủy viên FDA, ông Stephen Hahn nói trong tuyên bố chính thức của FDA: "Chúng tôi đã nỗ lực chống lại nạn hút thuốc lá điện tử trong giới trẻ. Chính sách thực thi mà chúng tôi ban hành hôm nay khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hạn chế khả năng tiếp cận của trẻ em đối với các sản phẩm thuốc lá điện tử có hương vị đầy hấp dẫn".

Một số tiểu bang tại Mỹ đã cấm bán thuốc lá điện tử chứa hương vị trong bối cảnh người dân Mỹ đang bắt đầu lo lắng cho sức khỏe của họ. Cụ thể, danh sách gồm New York, Massachusetts, Michigan và California. Đặc biệt, tổng thống Donald Trump cũng kêu gọi lệnh cấm toàn quốc đối với thuốc lá điện tử có hương vị hồi tháng 9/2019.

Mỹ chính thức cấm thuốc lá điện tử vị trái cây và bạc hà

Theo dữ liệu bỏ phiếu từ YouGov công bố hồi tháng 10/2019, phần lớn người Mỹ ủng hộ lệnh cấm thuốc lá điện tử với 52% tỷ lệ ủng hộ ở cấp liên bang và 29% phản đối lệnh cấm. Thêm vào đó những người bỏ phiếu tỏ ra nghi ngờ về tác dụng cai nghiện thuốc lá truyền thống của vape.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá điện tử ít có khả năng bỏ thuốc lá hơn những người thường xuyên hút thuốc lá truyền thống.

Tính đến ngày 27/12, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) ghi nhận đã có khoảng 55 người chết vì các nguyên nhân liên quan đến thuốc lá điện tử. Ngoài ra cũng có hơn 2,5 ngàn trường hợp bị tổn thương phổi do vape.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận