Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Ủy Ban Thương mại Quốc tế Mỹ - ITC cho hay, các nhà chức trách Mỹ đã đồng ý điều tra cáo buộc của Qualcomm Inc. về việc Apple vi phạm các bằng sáng chế của mình trên chiếc iPhone 7 và thiết bị khác.

Trong một phát biểu, Ủy ban cho biết ITC sẽ đưa ra phán quyết tại “thời điểm sớm nhất có thể” và đặt ra một ngày hoàn tất điều tra cụ thể trong 45 ngày tới.

Qualcomm đã đâm đơn khiếu nại hồi đầu tháng 7, yêu cầu các nhà điều hành thương mại Mỹ cấm một số model iPhone nhất định chứa những chip modem băng thông rộng có chức năng kết nối mạng dữ liệu không dây mà không phải do Qualcomm sản xuất. Apple bắt đầu sử dụng chip modem băng thông rộng từ một nhà sản xuất khác nữa là Intel Corp kể từ chiếc iPhone 7.

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Qualcomm hiện chưa buộc tội chip Intel làm ra có vi phạm bằng sáng chế của mình không nhưng cho rằng cách mà Apple sử dụng chúng trên iPhone thì lại vi phạm.

“Chúng tôi trông đợi vào cuộc điều tra nhanh chóng của ITC về sự vi phạm sở hữu trí tuệ đang tiếp diễn của Apple và sự trợ giúp cấp bách mà ủy ban có thể cung cấp”, Phó Giám đốc điều hành Don Rosenberg và Ban lãnh đạo Qualcomm nói trong một phát biểu.

Về phía Intel, hãng từ chối đưa ra bình luận. Apple nhắc lại bình luận của CEO Tim Cook trước đó rằng Qualcomm vẫn chưa đưa ra được mức phí cấp phép “công bằng và hợp lý” cho công nghệ của mình.

“Tôi không nghĩ rằng người dùng iPhone yêu thích sản phẩm của mình vì chip băng thông đó, tôi nghĩ đã có rất nhiều trường hợp pháp lý tiền lệ xoanh quanh chủ đề này rồi, nhưng chúng ta vẫn cứ phải chờ xem”, Cook nói với các nhà đầu tư hồi tháng 5 trong buổi báo cáo doanh thu của hãng, cũng chính là bình luận công khai gần đây nhất của ông về vấn đề.

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

CEO Apple cho rằng thành công của iPhone đâu phải nhờ chip modem của Qualcomm.

Trong khi ITC còn đang cân nhắc tiếp nhận vụ án, một nhóm đại diện gồm Google của Alphabet, Amazon, Microsoft và Facebook đã đứng lên ủng hộ Apple và cho rằng yêu cầu cấm iPhone của Qualcomm sẽ ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Sau đó, Qualcomm buộc tội ngược lại nhóm này là “nỗ lực phối hợp nhằm gây hiều lầm” cho các nhà điều hành thương mại và rằng Apple hoàn toàn tự do lựa chọn chip xử lý từ bất cứ nguồn cung cấp nào miễn không vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm.

Cuộc chiến trước các nhà điều hành thương mại tại Washington chỉ là một trong nhiều trận chiến lớn giữa Qualcomm và Apple. Hai công ty còn có nhiều vụ án khác đang chờ xét xử trước nhiều tòa án riêng tại Calofornia, và Qualcomm đang đối mặt với một khiếu nại khác từ phía Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ.

Mỹ đồng ý điều tra vụ kiện giữa Qualcomm và Apple

Tòa nhà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ

Các nhà phân tích đổ dồn sự chú ý vào cuộc điều tra của ITC bởi các nhà điều hành thương mại thường làm việc rất nhanh so với nhiều tòa án khác và có thể đưa ra phán quyết trước các vụ kiện đang chờ xét xử nói trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận