Na Uy cân nhắc ngăn Huawei xây dựng mạng lưới 5G

Na Uy cân nhắc ngăn Huawei xây dựng mạng lưới 5G

Na Uy cân nhắc ngăn Huawei xây dựng mạng lưới 5G

Chính phủ Na Uy hiện đang thảo luận các biện pháp nhằm giảm thiểu những điểm yếu tiềm tàng trong ngành công nghiệp viễn thông nước này trước khi diễn ra công cuộc nâng cấp.

Phát biểu với hãng tin Reuters bên lề một hội nghị doanh nghiệp, Bộ trưởng Tor Mikkel Wara nêu rõ: "Chúng tôi có chung mối quan ngại với Mỹ và Anh về hoạt động gián điệp nhằm vào các cơ quan nhà nước và tư nhân tại Na Uy. Đây là một vấn đề được ưu tiên hàng đầu... Chúng tôi muốn hoàn tất điều này trước khi chúng tôi xây dựng một hệ thống viễn thông mới."

Khi được hỏi liệu có những hành động cụ thể được đưa ra để chống lại Huawei hay không, ông Wara khẳng định: "Đúng vậy, chúng tôi đang xem xét động thái đã được các quốc gia khác đưa ra, trong đó có Mỹ và Anh."
 
Công ty Telenor của Na Uy do nhà nước kiểm soát, với 173 triệu người đăng ký trên khắp tám nước châu Âu và châu Á, đã ký hợp đồng lớn đầu tiên với Huawei vào năm 2009, một thỏa thuận mở đường cho sự mở rộng toàn cầu của công ty Trung Quốc này.

Telenor và công ty cạnh tranh Telia hiện đang sử dụng thiết bị 4G của Huawei tại Na Uy và đang thử nghiệm thiết bị của công ty Trung Quốc cho hệ thống 5G nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận