Nền tảng tuyển dụng IT TopDev nhận đầu tư triệu đô từ công ty Hàn Quốc

Nền tảng tuyển dụng IT TopDev nhận đầu tư triệu đô từ công ty Hàn Quốc

Nền tảng tuyển dụng IT TopDev nhận đầu tư triệu đô từ công ty Hàn Quốc

Hình ảnh lễ ký kết

Ngày 17/2, tại Tp.HCM, nền tảng tuyển dụng IT TopDev đã nhận được đầu tư chiến lược đến từ công ty tuyển dụng việc làm số một tại Hàn Quốc là SaraminHR.

Việc đầu tư này nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu của SaraminHR, số tiền đầu tư không được 2 bên tiết lộ, nhưng rơi vào khoảng 7 con số (đơn vị tính bằng USD).

Ông Nguyễn Hữu Bình, CEO và Founder TopDev cho biết: "Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ TopDev và phát triển các giá trị gia tăng mới cho khách hàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các mục tiêu lớn bên cạnh chức năng tuyển dụng như tăng thêm nguồn cung lập trình viên cho thị trường thông qua mảng đào tạo, phát triển các chương trình hướng nghiệp IT dành cho giới trẻ, sinh viên, và fresher." 

TopDev là một nền tảng tuyển dụng và việc làm dành riêng trong lĩnh vực IT sở hữu 300.000 hồ sơ lập trình viên, với 5000 khách hàng thường xuyên là các công ty công nghệ tại Việt Nam và khu vực. 

Ngành IT của Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạnh kéo theo nhu cầu về nhân lực trong ngành này tăng đột biến, phong trào startup cùng với digital transformation khiến cho chỉ trong 3 năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có khả năng lập trình tăng gấp 1.5 lần mỗi năm, cùng với sự tham gia của các công ty trong khu vực đến Việt Nam tìm kiếm tech talent, đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự trong ngành IT tại Việt Nam.

Theo một báo cáo của TopDev cho biết, Việt Nam hiện có từ 350.000 đến 400.000 lập trình viên nhưng chỉ có 20% chủ động trong việc tìm cơ hội mới trên các trang tìm việc, gây ra tình trạng thiếu hụt từ 70.000 đến 90.000 developer trong năm 2019. Trong khi nhu cầu của Việt Nam đến năm 2021 là 500.000, gây ra tình trạng thiếu hụt đến 190.000 nên đây là vấn đề lớn và là cơ hội cho TopDev. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận