Nếu bị Mỹ đưa và danh sách đen, đây là điều Xiaomi sẽ làm

Nếu bị Mỹ đưa và danh sách đen, đây là điều Xiaomi sẽ làm

Nếu bị Mỹ đưa và danh sách đen, đây là điều Xiaomi sẽ làm

Xiaomi nói đã có "kế hoạch B" nếu bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Hiện tại, mới chỉ có Huawei nằm trong danh sách đen của Mỹ. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu Xiaomi cũng bị đưa vào danh sách đó? Sau đây là những gì công ty sẽ làm.

Trong một cuộc phỏng vấn, người quản lý sản phẩm Xiaomi Abi Go đã nói về một số chủ đề thú vị, bao gồm cả tình huống bị Mỹ cấm vận.

Về phần mình, Xiaomi đã sẵn sàng cho lệnh cấm có thể xảy ra của chính phủ Mỹ. Giám đốc điều hành công ty cho biết, một phần doanh thu của công ty đã được dùng vào việc thúc đẩy các công ty sản xuất và bán dẫn nhằm tạo ra một chuỗi cung ứng có thể sản xuất điện thoại thông minh mà không cần sự trợ giúp của các công ty Mỹ.

“Chúng tôi hiện đang đánh giá tình hình. Nhưng hiện tại vẫn chưa có hiệu ứng lây lan. Trên thực tế, chúng tôi đang hợp tác với nhau và cùng với các công ty Mỹ, như Qualcomm, trong các bộ chipset của chúng tôi, hoặc hợp tác với Google, trong các sản phẩm của chúng tôi về hệ sinh thái IoT (Internet of Things)”.

“Trong mọi trường hợp, nếu tương lai có điều gì đó xảy ra, chúng tôi sẽ có kế hoạch B. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều vào một số nhà sản xuất chất bán dẫn ở Trung Quốc. Nhưng chúng tôi tin rằng chiến lược kinh doanh của chúng tôi không bị điều chỉnh, can thiệp bởi các quyết định của các chính trị gia. Cho đến nay chúng tôi vẫn chọn tích hợp các thành phần tốt nhất trong các sản phẩm của mình. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai”.

“Chúng tôi tin rằng điều thực sự quan trọng là chúng tôi luôn nỗ lực hết mình mà không quan tâm đến những gì đối thủ làm. Chúng tôi tin việc cạnh tranh là tích cực vì điều đó buộc chúng tôi phải cố gắng hết sức. Chiến lược của chúng tôi là làm những gì chúng tôi nghĩ mình nên làm và luôn làm hết sức mình”.

Thế còn về phần mềm thì sao? Liệu Xiaomi có thể dựa vào Harmony OS của Huawei? Trong trường hợp đó, Google nên cẩn thận, bởi vì Google có thể mất sự thống trị của mình trên thị trường hệ điều hành di động. Tất nhiên, khả năng đó có vẻ chưa thể xảy ra ngay lập tức, nếu nó thực sự xảy ra. Bởi như đã nói, nếu Huawei và Xiaomi dựa vào Harmony OS, họ sẽ còn có rất nhiều việc phải làm ở phía trước, nhằm thuyết phục người dùng toàn cầu sử dụng smartphone cài hệ điều hành của họ, mà không có các dịch vụ Google.

Có vẻ như Xiaomi không còn lo sợ nếu điều tồi tệ nhất xảy ra!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận