Nếu Tim Cook bất ngờ rời khỏi cương vị CEO của Apple, ai có thể thay thế được ông?

Nếu Tim Cook bất ngờ rời khỏi cương vị CEO của Apple, ai có thể thay thế được ông?

Apple đã gặt hái được không ít thành công vang dội dưới thời CEO Tim Cook. Họ đã đưa vào thử nghiệm những sản phẩm và dịch vụ giúp họ không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự thành công của những chiếc iPhone nữa. Dưới trướng Cook, Táo khuyết đã vươn mình ra mọi lĩnh vực, từ việc chế tạo ra được thiết bị đeo bán chạy nhất thế giới – Apple Watch, đến sản xuất ra chương trình TV độc quyền cho khách hàng của mình.

Nếu Tim Cook bất ngờ rời khỏi cương vị CEO của Apple, ai có thể thay thế được ông? - Ảnh 1.

Theo nguồn tin nội bộ của tờ Variety, gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã "đặt hàng" một serie phim xoay quanh cuốn tiểu thuyết Foundation của nhà văn Isaac Asimov với nội dung xoay quanh giai thoại kéo dài nghìn năm của Foundation – câu chuyện về một giáo sư lịch sử và toán học tiên đoán đế chế loài người hiện tại sẽ bị diệt vong, và quyết định xây dựng một nơi bảo tồn tri thức ở xa trong vũ trụ. Công ty trụ sở California này cũng được cho là đã ký hợp đồng với nhiều hãng sản xuất để thuyết phục họ tham gia dịch vụ video tương tự như Netflix của mình.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến thành tựu cực lớn của Tim Cook khi ông đã đóng vai cơ trưởng đưa con tàu mang tên Apple đến cột mốc 1.000 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường. Hôm thứ sáu tuần trước cũng là ngày trọng đại đối với Cook, khi ông đã được bỏ túi tới 120 triệu USD – phần thưởng thích đáng khi đã gánh vác trọng trách là giám đốc điều hành. Đó cũng là ngày đánh dấu kỷ niệm 7 năm nắm giữ cương vị này của ông. Với việc Quả táo cắn dở liên tục "hốt bạc" này thì có lẽ sẽ khó ai thay thế được Tim Cook trong thời gian tới.

Nếu Tim Cook bất ngờ rời khỏi cương vị CEO của Apple, ai có thể thay thế được ông? - Ảnh 2.

Thế nhưng cũng không có gì là có thể nói trước được, vậy nên tờ Bloomberg hôm nay đã xuất bản một bài báo "gọi mặt điểm tên" các sếp lớn khác ở Apple đủ khả năng ngồi chỗ của Cook nếu cần thiết. Nếu bạn là một người yêu công nghệ thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất quen mặt với không ít người trong danh sách này.

"Nếu Cook rời bỏ vị trí của mình trong thời gian tới," trích lời Bloomberg, "hai cái tên sáng nhất thế chỗ được ông sẽ bao gồm Giám đốc Điều hành COO, ông Jeff Williams – người có tiếng tăm cả ở trong lẫn ngoài Apple, và Giám đốc Marketing, ông Phil Schiller."

Nếu Tim Cook bất ngờ rời khỏi cương vị CEO của Apple, ai có thể thay thế được ông? - Ảnh 3.

"Một số lãnh đạo khác cũng đáng chú ý là Giám đốc mảng dịch vụ Eddy Cue, Giám đốc mảng phần mềm Craig Federighi, Kỹ sư chip hàng đầu Johny Srouji, Giám đốc phần cứng Dan Riccio, Trưởng dự án xe hơi Bob Mansfield và dĩ nhiên là không thể thiếu Jony Ive rồi. Giám đốc tài chính Luca Maestri, "nữ tướng bán lẻ" Angela Ahrendt và Cố vấn Kate Adams, dù mới gia nhập nhưng đều mang kinh nghiệm điều hành từ các công ty khác theo mình."

Không thể phủ nhận được những thành công vang dội mà Tim Cook đã mang đến cho Apple, và nhiều khả năng, sau khi ông bước xuống khỏi ngôi vị CEO, Cook cũng sẽ được xếp vào hàng ngũ "huyền thoại" như người đồng nghiệp quá cỗ Steve Jobs của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận