Nghiên cứu: Điện thoại Android rớt giá nhanh gấp đôi so với iPhone

Nghiên cứu: Điện thoại Android rớt giá nhanh gấp đôi so với iPhone

BankMyCell, một dịch vụ chuyên hỗ trợ trao đổi các thiết bị di động, đã theo dõi sự khấu hao về giá trị của các thiết bị Apple và Android và phát hiện ra rằng sau một năm, iPhone có giá bán lại cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Giá trị bán lại của iPhone luôn cao hơn Android

Mọi thiết bị đều rớt giá theo thời gian. "Trong năm đầu tiên, trung bình, iPhone mất đi 23,45% giá trị; đến năm thứ hai, tổng giá trị mất đi là 45,46%" – BankMyCell cho biết.

Nhưng Android còn rớt giá nhiều hơn. Sau một năm, chúng mất đến 48,65% giá trị - tức gấp hơn hai lần so với iPhone sau cùng một khoảng thời gian. Và sau 2 năm, giá trị của thiết bị Android đã mất đến 79,66%.

Nghiên cứu: Điện thoại Android rớt giá nhanh gấp đôi so với iPhone - Ảnh 1.

Lấy iPhone XR làm ví dụ. Mẫu máy này ra mắt vào cuối năm 2018 với giá 749 USD. Trong năm 2019, giá trị máy giảm bớt 102 USD. Còn Samsung Galaxy S10 thì sao? Thiết bị của Samsung cũng có giá 749 USD, nhưng ra mắt trễ hơn, vào tháng 3/2019. Đến cuối năm ngoái, giá trị máy đã mất đi 278 USD – theo thống kê của BankMyCell.

Và Samsung là hãng ít mất giá nhất trong thế giới Android. Dịch vụ trao đổi thiết bị BankMyCell cho biết các mẫu máy của Motorola, LG, và Google, tính trung bình, đều mất hơn một nửa giá trị trong năm đầu tiên ra mắt.

Đây không phải là thông tin mới. Nhiều nghiên cứu tương tự được tiến hành vào năm ngoái  và năm 2018 cũng cho thấy iPhone giữ giá lâu hơn nhiều so với các đối thủ.

Tham khảo: CultofMac

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận