Người đồng sáng lập Facebook Chris Hughes vận động hành lang để chia nhỏ công ty

Người đồng sáng lập Facebook Chris Hughes vận động hành lang để chia nhỏ công ty

Theo tờ Washington Post và The New York Times, người đồng sáng lập Facebook, Chris Hughes, đang làm việc với chính phủ Mỹ để vận động hành lang cho việc chia nhỏ Facebook ra thành nhiều công ty. Hughes cho rằng CEO của Facebook hiện nay, Mark Zuckerberg, đang nắm quá nhiều quyền lực trong tay. Ông cho rằng các cơ quan luật pháp nên tách Facebook khỏi Instagram và WhatsApp.

Người đồng sáng lập Facebook Chris Hughes vận động hành lang để chia nhỏ công ty

Chris Hughes, đồng sáng lập Facebook

Những nỗ lực của Hughes bắt đầu trong bối cảnh Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ đang điều tra những vấn đề liên quan đến chống độc quyền với Facebook. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong tuần này, họ cũng đang điều tra về mối quan ngại về vấn đề chống cạnh tranh của các nền tảng trực tuyến hàng đầu thị trường, ví dụ như các công ty mạng xã hội.

Tại các cuộc họp với Chính phủ Mỹ, Hughes đã soạn thảo một bộ slide deck dài 39 trang đề cập tới những lý do tại sao Facebook cần phải bị chia nhỏ ra. Theo tờ The New York Times, cùng với Scott Hemphill từ Đại học New York và Tim Wu từ Đại học Columbia, Hughes đã tới gặp ủy ban Thương mại liên bang, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và tổng trưởng lý các bang để bàn về vấn đề này.

Facebook chưa đưa ra phản hồi nào về sự việc này. Nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới này từng cho rằng việc chia nhỏ không giải quyết được các vấn đề hiện nay của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận