Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho ngày Black Friday?

Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho ngày Black Friday?

Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho ngày Black Friday?

Những người Mỹ khao khát nhiệt tình mua hàng trực tuyến đã rút điện smartphone ra và lần đầu tiên, họ đã bỏ ra hơn 4 tỷ USD vào ngày Lễ Tạ ơn để khởi động mùa mua sắm năm 2019. Ảnh: CNN

Những người Mỹ khao khát nhiệt tình mua hàng trực tuyến đã rút điện smartphone ra và lần đầu tiên, họ đã bỏ ra hơn 4 tỷ USD vào ngày Lễ Tạ ơn để khởi động mùa mua sắm năm 2019. Theo số liệu của Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến kỷ lục của Lễ Tạ ơn là 4.2 tỷ USD - tạo một tiền đề tốt đẹp cho ngày Thứ Sáu Đen bận rộn và có khả năng là một kỳ nghỉ lễ bom tấn cho các nhà bán lẻ.

"Chúng tôi đã có một mùa bán hàng ngắn hơn," Jason Woosley, phó chủ tịch sản phẩm và nền tảng thương mại của Adobe, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business. "Đó cũng là một hiệu ứng!" Woosley cho biết Lễ Tạ ơn năm nay đến muộn hơn sáu ngày so với năm ngoái, và các nhà bán lẻ đã tăng cường quảng cáo, giảm giá sâu cho các mặt hàng như thiết bị, đồ thể thao, tivi và đồ chơi.

Và người tiêu dùng thực sự đã “tóm gọn” những giao dịch đó. Tính đến 10 giờ sáng ngày Thứ Sáu Đen (theo giờ của Mỹ), tổng số tiền mà người tiêu dùng chi tiêu trực tuyến đã lên tới 767 triệu USD, đưa doanh số của Thứ Sáu Đen “thẳng tiến” đến mức 7,4 tỷ USD, tăng 19,2% so với năm ngoái, theo dữ liệu của Adobe.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ sự chậm lại nào trong Thứ Sáu Đen”, Woosley nói. Woosley ước tính rằng người tiêu dùng sẽ chi 29 tỷ USD tiêu dùng trực tuyến từ Thứ Năm đến Thứ Hai. Khoảng thời gian "Tuần lễ điện tử" kéo dài năm ngày đó sẽ chiếm 20% trong tổng số 143,7 tỷ USD doanh thu trực tuyến mà Adobe dự đoán cho mùa lễ này.

Các giao dịch trực tuyến dự kiến cũng ​​sẽ chuyển thành doanh số tại các cửa hàng chính thống, Woosley nói, lưu ý đến xu hướng mua hàng kiểu "BOPIS" – nghĩa là mua trực tuyến và lấy hàng tại cửa hàng. Khoảng 82% những người đến cửa hàng sau khi mua hàng trực tuyến, và họ sẽ tiếp tục mua sắm trực tiếp.

Doanh số bán lẻ tại các cửa hàng truyền thống dự kiến ​​sẽ tăng 2% trong tháng 11 và 6% vào tháng 12, nhờ thời tiết thuận lợi và "thu nhập cuối năm tăng đột biến", theo IBM, hãng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích Điều tra dân số và bán lẻ Mỹ.

"Họ đang làm việc, [có] tỷ lệ tiết kiệm tốt và họ đã có rất nhiều tiền trong túi”, Michael Haydock, nhà khoa học trưởng của IBM cho biết.

Thời tiết lạnh giá bao trùm phần lớn đất nước vào đầu tuần này sẽ nhường chỗ cho thời tiết khô hơn so với những gì xảy ra vào tháng 12/2018, Paul Walsh. Walsh nói rằng: "Tôi nghĩ vào thời điểm cuối tuần Thứ Sáu Đen, thời tiết sẽ không gây khó chịu như vậy".

Nhìn chung, các con số dự đoán của IBM cho thấy doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ sẽ tăng 4%. Điều đó phù hợp với dự đoán của Liên đoàn bán lẻ quốc gia về doanh số bán hàng kỳ nghỉ năm 2019, đạt từ 727,9 tỷ USD đến 730,7 tỷ USD - tăng 3,8% đến 4,2% so với năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận