Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần

Shopee, nền tảng thương mại điện tử số 1 Việt Nam xét về người truy cập, đánh gia thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi, ảnh hưởng từ việc thực hiện giãn cách xã hội trong giai đoạn dịch.

Theo đó, người bán hàng chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến để gia tăng doanh thu. Còn với người tiêu dùng, họ đang có xu hướng tìm đến các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần

Người Việt dành thời gian mua sắm online nhiều hơn so với giai đoạn trước dịch. Ảnh: Shopee

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết các nhà bán hàng không chỉ ở Việt Nam mà trong khu vực đang xem thương mại điện tử là kênh bán hàng quan trọng, còn người dùng tham gia mua sắm trực tuyến các mặt hàng từ nhu yếu phẩm cho đến đồ dùng trong gia đình.

Trước đó, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cũng cho biết có một xu hướng rõ ràng các nhà hàng, quán ăn chuyển từ offline sang online. Trong giai đoạn phải hạn chế mở cửa vì dịch, những nhà bán hàng có mặt trên các ứng dụng giao thức ăn sẽ tìm cách tối ưu hoá để tăng doanh thu, trong khi các hàng quán truyền thống vốn quen với bán hàng tại chỗ đã bắt đầu tìm đến kênh online như hướng đi quan trọng phải có.

“Xu hướng chuyển từ online sang offline không chỉ thể hiện trên Grab mà còn nhiều nền tảng khác”, bà Vân nói.

Các ngành hàng bách hóa, điện gia dùng và nhà cửa & đời sống tăng trưởng mạnh, theo báo cáo của Shopee. Nổi bật, tổng lượng đơn hàng mua sắm các sản phẩm tai nghe và phụ kiện và vệ sinh nhà cửa cũng lần lượt tăng trưởng gấp 9 lần và 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trung bình, tổng thời gian mua sắm trên Shopee trong 1 tuần của người dùng Việt tăng hơn 25%. Trong vài tháng gần đây, người dùng tập trung mua sắm nhiều vào thứ 4 và thứ 6, cho thấy người tiêu dùng Việt có thói quen hoàn thành việc mua sắm trước các ngày cuối tuần. 

Ngoài ra, phần lớn người dùng mua hàng vào thời điểm lúc 12 giờ trưa và 9 giờ tối, phản ánh được thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt là vào giờ trưa hoặc trước khi ngủ. 

Một báo cáo của Lazada hồi tháng 3 cũng cho thấy người dân mua sắm nhiều ở khung giờ 8-9 giờ tối. Cá biệt còn mua thời điểm 12 giờ khuya đến 1 giờ sáng hôm sau, khung giờ diễn ra các chương trình khuyến mãi.

Các mặt hàng được mua nhiều trên kênh online vẫn liên quan đến điện thoại di động, các sản phẩm mẹ và bé (sữa, tã giấy), gia dụng (nồi, chảo). 

Shopee nhận định phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng lên do tính tiện lợi và giảm tiếp xúc trực tiếp. Số đơn hàng mua bằng ví điện tử trên nền tảng này đang tăng lên những tháng gần đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận