Nguyên nhân khiến các cửa hàng Apple Store bị cướp liên tiếp trong thời gian gần đây

Nguyên nhân khiến các cửa hàng Apple Store bị cướp liên tiếp trong thời gian gần đây

Nguyên nhân khiến các cửa hàng Apple Store bị cướp liên tiếp trong thời gian gần đây

Các cửa hàng của Apple luôn có xu hướng thiết kế mở trong trưng bày sản phẩm nhưng đây cũng là mục tiêu của các vụ cướp.

Thứ 2 vừa qua một cửa hàng của Apple ở Costa Mesa, California đã bị một nhóm cướp 5 người lấy cắp những thiết bị ở bàn trưng bày trị giá tới 29.000 USD. Đầu tháng này một Apple Store khác tại Fresno, California cũng đã bị trộm lấy cắp số lượng điện thoại iPhone, máy tính trị giá 27.000 USD và hàng loạt iPhone trị giá 19.000 USD nữa từ cửa hàng ở Huntington Station, New York.

Nguyên nhân chính vẫn là do gian hàng trưng bày tại các Apple Store thường để cho khách hàng thử nghiệm các sản phẩm của mình nhưng chúng cũng tạo cơ hội để người khác dễ lấy trộm thiết bị và nhanh chóng trốn thoát.

Các sản phẩm đắt tiền của nhà Táo luôn là "miếng mồi" hấp dẫn đối với những tên trộm không chỉ ở Apple Store. Tháng trước tại cửa hàng của Best Buy, kẻ trộm đã lấy cắp tổng số thiết bị Apple với giá trị lên tới 100.000 USD bằng cách đột nhập qua mái nhà. Tháng 11 năm ngoái hơn 300 iPhone X trị giá trên 370.000 USD bị cướp từ xe tải UPS.

Đoạn video ghi lại cận cảnh vụ cướp tại Apple Store cho thấy kẻ trộm có thể nhanh chóng đột nhập được cả vòng trong và ngoài cửa hàng giữa hàng loạt thiết bị trị giá hàng ngàn USD. Đó thường là nhóm người đàn ông trong những chiếc áo hoodies có mũ che, có thể có được các sản phẩm của Apple trong tay và thoát chạy chỉ trong vòng 30 giây:

Apple vẫn luôn tự hào về những thiết kế không gian mở tại các cửa hàng Apple Store của mình, cũng như bàn trưng bày tại nhiều địa điểm rộng như trung tâm mua sắm. Với mục tiêu là thu hút ánh nhìn của mọi người thế nhưng với những vụ cướp liên tiếp xảy ra gần đây thì phương pháp này có vẻ như đang bị phản tác dụng.

Hiện tại công ty vẫn chưa có bất cứ hồi đáp nào về các vụ việc trên khi được truyền thông yêu cầu bình luận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận