Nguyên Tổng giám đốc VTC lên tiếng phản đối hành vi sao chép, vi phạm bản quyền tranh

Nguyên Tổng giám đốc VTC lên tiếng phản đối hành vi sao chép, vi phạm bản quyền tranh

Nguyên Tổng giám đốc VTC lên tiếng phản đối hành vi sao chép, vi phạm bản quyền tranh

Bức tranh được cho là được sao chép rồi gửi Nhà đấu giá Chọn để bán.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường, vào tháng trước, hoạ sĩ Phạm Hà Hải lên tiếng về việc một nhà đấu giá tranh, cổ vật ở Hà Đông đưa ra giới thiệu bức tranh mạo danh mình. Hiện giờ, một hoạ sĩ lên tiếng về bức tranh của mình dù đã đồng ý cho một hoạ sĩ khác sao chép, nhưng sau đó được nhà sưu tầm gán nhãn cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương gửi Chọn để đấu giá. Tranh ra thị trường dưới nhiều hình thức: nhà sưu tầm, gallery, nhà đấu giá... nếu các nhà phân phối ý thức được, nâng cao chất lượng thẩm định, nói không với tranh giả, tranh nhái thì thị trường nghệ thuật ở Việt Nam không quá lộn xộn như thời gian vừa qua. Cho dù bức tranh chưa đến với nhà sưu tầm, cho dù các bạn nói tỷ lệ sai sót nếu có là dưới 1%. Với vai trò, vị thế tiên phong của mình, trách nhiệm của Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn ở đây là rất nghiêm trọng. Thị trường nghệ thuật đang ở giai đoạn đầu, mất niềm tin là mất tất cả.

Ông Cường khẳng định: “Chọn không thể vin vào cớ “Đúng quy trình” như các giải trình phổ biến hiện nay để chối bỏ trách nhiệm. Thương hiệu Chọn sẽ bị tổn hại thậm chí tổn hại nghiêm trọng nhưng niềm tin của hoạ sĩ, nhà sưu tầm, của công chúng vào thị trường nghệ thuật phải ở lại".

Theo ông Cường, Ban Điều hành Chọn phải có thông cáo báo chí gửi đi để giải trình, trả lời công chúng về việc này. Chủ động đối thoại trực tiếp với hoạ sĩ, nhà sưu tầm, đồng thời sẵn sàng để làm việc với các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Xuân Cường là người rất nổi tiếng trong giới CNTT truyền thông, ông nguyên là Tổng giám đốc Tổng công ty VTC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận