Nhà mạng Hàn Quốc sẽ chi 4 nghìn tỷ won cho 5G

Nhà mạng Hàn Quốc sẽ chi 4 nghìn tỷ won cho 5G

Nhà mạng Hàn Quốc sẽ chi 4 nghìn tỷ won cho 5G

Nhân viên LGU+ lắp trạm gốc 5G tại Seoul, Hàn Quốc ngày 12/2. Ảnh: Korea Times

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc hôm 6/3 cho biết ba nhà mạng lớn của nước này đã đồng ý đầu tư 4 nghìn tỷ won cho mạng 5G trong nửa đầu năm nay. Số tiền đầu tư để trang trải chi phí lắp đặt nhiều thiết bị hơn nhằm cung cấp độ phủ sóng tốt hơn cho 5G, mạng di động tương đối mới mẻ vừa được thương mại hóa tại Hàn Quốc tháng 4/2019.

Thỏa thuận đạt được hôm 5/3 sau cuộc họp video giữa Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Choi Ki Young với CEO SK Telecom Park Jung Ho, CEO KT Koo Hyun Mo và CEO LGU+ Ha Hyun Hwoi.

Ban đầu, số tiền đầu tư là 2,7 nghìn tỷ won nhưng sau đó nâng lên 4 nghìn tỷ won. Số tiền trội lên sẽ được tận dụng để thiết lập cơ sở hạ tầng 5G tại ga điện ngầm, xe lửa, trung tâm thương mại, trường đại học.

Tính đến cuối tháng 1/2020, xấp xỉ 92.000 trạm gốc 5G được lắp đặt trên toàn quốc, bằng 10% số trạm gốc LTE. Một quan chức từ nhà mạng cho hay với mỗi trạm gốc LTE, cần có khoảng 4 trạm gốc 5G để có độ phủ tương đương. Độ phủ còn phụ thuộc vào môi trường, địa điểm.

Nhiều quan chức ngành công nghiệp nhận định thị trường 5G sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tới. Với tốc độ hiện tại, có thể chạm mốc 11 triệu thuê bao trong năm nay. Giới quan sát tin rằng các dịch vụ đa dạng như game đám mây, thực tế tăng cường sẽ được tung ra trong nửa đầu 2020 cùng với các smartphone 5G. Chúng góp phần vào tăng trưởng của ngành viễn thông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận