Nhà mạng Mỹ cam kết không cắt dịch vụ với khách hàng chậm trả hóa đơn vì Covid-19

Nhà mạng Mỹ cam kết không cắt dịch vụ với khách hàng chậm trả hóa đơn vì Covid-19

Theo Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ , AT&T, Comcast và nhiều công ty viễn thông khác cam kết không ngắt kết nối mạng của các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ chưa thể thanh toán hóa đơn vì dịch Covid-19. Bên cạnh đó, FCC kêu gọi các hãng mở những điểm phát Wi-Fi công cộng, miễn phí trả chậm trong 60 ngày.

Chủ tịch FCC, ông Ajit Pai, cho biết ông không muốn “bất kỳ người Mỹ nào gặp khó khăn vì dịch bệnh khiến họ mất kết nối”.

Nhà mạng Mỹ cam kết không cắt dịch vụ với khách hàng chậm trả hóa đơn vì Covid-19

Ảnh: New York Times

Do Covid-19 hoành hành tại Mỹ, các công ty khuyến khích nhân viên làm việc ở nhà nhiều hơn. Trường học và sinh viên phải học qua mạng, còn bác sỹ, chuyên gia y tế dùng Internet để khám bệnh, hội chẩn.

Jessica Rosenworcel, Ủy viên FCC, nói rằng người Mỹ đang cần truy cập Internet nhiều hơn bao giờ hết để có thể làm việc, học tập, chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, khủng hoảng này sẽ bộc lộ những sự thật về tình trạng bất bình đẳng kỹ thuật số.

Bà nhấn mạnh nhu cầu bức thiết để sinh viên được lên mạng để học trực tuyến do trường học đóng cửa. Bà cũng nhắc tới tầm quan trọng khi duy trì kết nối cho các bệnh viện, cho bệnh nhân được điều trị Covid-19 và những người bị cách ly. “Nơi nào có giới hạn dữ liệu hay trả phí vì dùng quá dữ liệu cho phép, nơi đó phải loại bỏ”.

Ông Pai chia sẻ đã có ít nhất 69 công ty đồng ý với “Cam kết duy trì kết nối của người Mỹ” của FCC. Dù vậy, không rõ khách hàng có phải cung cấp bằng chứng về khó khăn kinh tế của mình liên quan tới Covid-19 hay không. Tina Pelkey, Thư ký báo chí của Ủy ban, hi vọng các công ty sẽ tuân thủ và có quy trình thích đáng để bảo đảm điều này được thực hiện.

T-Mobile cho biết trong 60 ngày tới, mọi khách hàng T-Mobile và MetroByT-Mobile đang dùng gói cước giới hạn sẽ được sử dụng dữ liệu không giới hạn (trừ roaming). Nhà mạng cũng gia hạn dữ liệu miễn phí cho các trường học, sinh viên trong khoảng thời gian này.

AT&T không hủy dịch vụ điện thoại cố định, băng rộng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ nếu họ không trả được hóa đơn vì Covid-19. Công ty cũng miễn phí trả chậm và duy trì các điểm phát Wi-Fi công cộng cho mọi người.

Comcast miễn phí các điểm phát Wi-Fi Xfinity, cho khách hàng dùng dữ liệu không giới hạn mà không mất thêm phí trong 60 ngày tới.

Theo ông Pichai, các công ty đã ký vào cam kết giúp người Mỹ giữ kết nối trong đại dịch và duy trì giãn khoảng cách xã hội cần thiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận