Nhà mạng Trung Quốc mất hàng triệu thuê bao trong đại dịch Covid-19

Nhà mạng Trung Quốc mất hàng triệu thuê bao trong đại dịch Covid-19

Nhà mạng Trung Quốc mất hàng triệu thuê bao trong đại dịch Covid-19

Ảnh minh họa: Getty Images

Kênh truyền hình BNN Bloomberg của Canada đã xem xét các số liệu trong thời gian qua và đưa ra báo cáo cho thấy cả 3 nhà mạng di động lớn của Trung Quốc đều sụt giảm đáng kể số lượng thuê bao. Cụ thể: China Mobile mất 8 triệu thuê bao trong hai tháng đầu năm nay, China Telecom mất 5,6 triệu thuê bao chỉ trong tháng 2, còn China Unicom giảm 1,2 triệu trong tháng 1.

Một khả năng biện minh cho sự sụt giảm này là các tài khoản phụ của những người lao động nhập cư được sử dụng tại nơi làm việc của họ trở nên dư thừa và bị bỏ đi khi đang bị cách ly để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Dù vậy, sự sụt giảm thuê bao di động tại Trung Quốc dưới bất kỳ hình thức nào đều bất thường, do đó đây là điều đáng chú ý. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng dường như rất khó có thể xảy ra trường hợp người dùng chọn thời điểm này để hủy tất cả các đăng ký thuê bao di động của họ.

Vẫn biết, sẽ có rất nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính khi người dùng không đi làm nhưng trong thời điểm phải sống cô lập và cách ly với xã hội do lệnh phong tỏa vì Covid-19 của chính phủ, việc kết nối với thế giới bên ngoài là quan trọng hơn bao giờ hết. Vì lý do đó, sẽ rất ngạc nhiên khi thấy sự sụt giảm đáng kể lượng thuê bao xảy ra trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Trong tình hình này, nếu doanh thu trung bình trên một thuê bao giảm vì mọi người tiết kiệm chi phí thì có vẻ hợp lý hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận