Nhà sản xuất nào "lười" cập nhật Android nhất?

Nhà sản xuất nào "lười" cập nhật Android nhất?

Theo SlashGear, nền tảng Android nổi tiếng với tốc độ cập nhật hệ điều hành chậm chạp và sự phân mảnh, bất chấp nỗ lực của Google với các động thái khuyến khích hoặc thậm chí mạnh tay với các OEM Android để họ nhanh chóng tung phiên bản cập nhật mới nhất.

Việc các OEM ngày càng chây lì trong việc cập nhật hệ điều hành là lý do khiến AOSMark ra đời như là cách mới để giúp người dùng mua sắm tốt hơn, cũng như các công ty có ý thức hơn trong việc phát triển bản cập nhật mới cho thiết bị của mình.

Nhà sản xuất nào lười cập nhật Android nhất?
Danh sách đánh giá tình trạng cập nhật Android đến từ trang web AOSMark

Dẫu vậy đây không phải là nhiệm vụ đơn giản khi mà bản thân AOSMark đang sử dụng một công thức có thể gây ra những nghi vấn. Nó chỉ đơn giản là tính đến số lần OEM thường nâng cấp điện thoại, và trang web không thực sự đưa ra nhiều thông tin.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Google đứng đầu danh sách với số điểm 3,5, do chỉ có tổng cộng sáu điện thoại trên thị trường. AOSMark gợi ý rằng nếu danh sách bao gồm iPhone, rất có thể Apple sẽ nhận được điểm gần như hoàn hảo. LG đứng thứ hai từ dưới lên càng cho thấy sự mờ nhạt gần đây của công ty, trong khi Samsung chỉ ở vị trí thứ 8. Essential không ở đâu trong danh sách, còn Nokia ở ngay gần đầu.

Về danh sách thiết bị, HTC One Google Play Edition được ra mắt từ năm 2013 đã lên ngôi là điện thoại được cập nhật nhiều nhất, và không có bất kỳ điện thoại nào của Samsung xuất hiện.

Nhìn chung mọi thứ chỉ là tham khảo bởi không có ai ngoài AOSMark biết chính xác phương pháp và nguồn dữ liệu mà công ty này thu thập. Tuy nhiên điều này hy vọng sẽ tác động đến OEM Android để họ làm việc tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận