Nhà sáng lập Amazon "soán ngôi" Warren Buffett, trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Nhà sáng lập Amazon "soán ngôi" Warren Buffett, trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Nhà sáng lập Amazon soán ngôi Warren Buffett, trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Jeff Bezos là nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon, vừa trở thành người giàu thứ 3 thế giới theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg .

Chỉ trong năm 2016, tài sản của Bezos đã tăng thêm 5,4 tỷ USD so với hồi đầu năm, tuy có lúc rớt xuống còn 43 tỷ trong tháng 2 do biến động thị trường. Hầu hết tài sản của ông đều là dưới dạng cổ phiếu của Amazon, vốn đang có kết quả tăng trưởng vượt bậc.

 Amazon, tỷ phú công nghệ, CEO công nghệ, Warren Buffett,
Tài sản của Bezos (màu trắng) tăng nhanh trong năm nay và qua mặt Buffett (màu xanh). Ảnh: Bloomberg

Tháng 4 vừa qua, Amazon đã có mức lãi ròng cao nhất từ trước tới nay, và doanh thu quý I tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015, riêng bộ phận dịch vụ điện toán đám mây tăng đến 64%. So với lúc chạm đáy hồi hôm 9/2, giá cổ phiếu Amazon cũng đã bật tăng 54%.

Theo đánh giá của BBI, sự trỗi dậy của Bezos cũng được “trợ giúp” bởi các hoạt động từ thiện của Buffett. Vị chủ tịch quỹ đầu tư Berkshire Hathaway đã hiến tặng 2,2 tỷ USD dưới dạng cổ phiếu cho quỹ Bill & Melinda Gates trong tháng 7 này. Mặc dù vậy, trong năm 2016 số tài sản của Buffett cũng đã tăng lên thêm 2,7 tỷ USD.

 Amazon, tỷ phú công nghệ, CEO công nghệ, Warren Buffett,
Giá cổ phiếu Amazon (màu trắng) đã tăng cực nhanh trong năm nay so với chỉ số S&P 500 (màu xanh). Ảnh: Bloomberg

Giờ đây, trong bảng xếp hạng BBI, Bezos chỉ còn đứng sau ông trùm thời trang người Tây Ban Nha Amancio Ortega (sáng lập hãng Inditex) với lượng tài sản 73 tỷ USD, và tỷ phú công nghệ Bill Gates (sáng lập Microsoft) với 89 tỷ USD.

Dự kiến, tài sản của Bezos sẽ còn có thể gia tăng mạnh mẽ trong năm 2016.

Nhà phân tích Carlos Kirjner của Sanford C. Bernstein dự báo giá cổ phiếu Amazon sẽ chạm mức 1.000 USD, tăng 34% so với hiện nay. Khi điều đó trở thành hiện thực, Bezos sẽ có trong tay tới 86 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận