Nhà sáng lập Apple chê Android không thực sự sáng tạo

Nhà sáng lập Apple chê Android không thực sự sáng tạo

Nhà sáng lập Apple chê Android không thực sự sáng tạo

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm cả Apple ngày nay. Ông thích cách mà Apple luôn đặt con người lên trước công nghệ và Steve Jobs có thể “rất hạnh phúc với Apple hiện tại”.

“Tôi tin rằng ông ấy sẽ hạnh phúc với công ty bây giờ và sự quan tâm ngày một lớn của nó với người dùng, đặt con người lên trên công nghệ. Steve luôn hành động như vậy. Người dùng nên được xem trọng hơn bản thân công nghệ. Bạn không nên là nạn nhân của công nghệ và tác dụng của nó. Bạn nên sống cuộc sống của con người theo cách “người” nhất có thể”.

Ông nhận xét các nhà sản xuất smartphone khác không thực sự đổi mới, thay vào đó, họ chỉ tạo ra các tính năng thú vị. Chẳng hạn, trên nhiều điện thoại Android, bạn có thể cười để điện thoại nhận diện và chụp ảnh. Trong khi đó, Apple tập trung vào những sáng tạo “theo nghĩa đen ảnh hưởng đến mọi thứ chúng ta làm trong cuộc đời”.

Một cải tiến mà ông Wonizak lấy ví dụ chính là Apple Pay với Touch ID. “Mọi công ty điện thoại đều đi theo và sao chép Apple. Apple là người đầu tiên nảy ra ý tưởng về hệ thống thanh toán đơn giản. Bạn thậm chí không cần bật điện thoại, mở khóa, tìm ứng dụng, nhập số pin thẻ tín dụng. Chỉ cần cầm điện thoại lên và đặt ngón tay lên đó để nhận diện”. Trên các thiết bị iOS mới nhất, Apple đã thay thế Touch ID bằng Face ID. Trong gần như mọi trường hợp, hệ thống nhận diện gương mặt của Apple không yêu cầu tương tác từ người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận