Nhà sáng lập của Foxconn sẽ từ chức ngay trong năm 2019

Nhà sáng lập của Foxconn sẽ từ chức ngay trong năm 2019

Nhà sáng lập của Foxconn sẽ từ chức ngay trong năm 2019

Theo ông Gou, khi đã ở tuổi 69, ông đã có thể bắt đầu chia sẻ hơn 45 năm kinh nghiệm chèo lái tập đoàn sản xuất vốn là đối tác lớn nhất của Apple này. Việc từ chức cũng được ông nhận định giúp những thế hệ trẻ sớm có cơ hội học hỏi và nắm giữ trọng trách, từ đó thay thế vị trí Giám đốc điều hành tập đoàn của ông trong tương lai gần.

Đáng chú ý, không chỉ từ bỏ vị trí Giám đốc điều hành, ông Gou còn đang xem xét việc từ chức Chủ tịch tập đoàn. Tuy nhiên, quyết định này sẽ cần được sự thông qua của hội đồng quản trị. Nhà lãnh đạo này cho biết sẽ chọn một trong hai phương án, hoặc lùi lại một bước trong việc điều hành hoặc nghỉ hưu hoàn toàn; dù vẫn khẳng định sẽ đóng vai trò lớn trong các quyết sách của Foxconn nhưng không tham gia điều hành hoạt động hàng ngày.

Trong vài tháng tới, quyết định từ chức của ông Gou sẽ được đưa ra thảo luận trong nội bộ ban lãnh đạo Foxconn, trước khi thông báo tới các cổ đông trong cuộc họp chung vào tháng 6. Theo một số nguồn tin, Foxconn sẽ đưa Giám đốc bộ phận điện tử và thiết bị kết nối điện quang Lu Sung-Ching lên thay thế.

Foxconn được ông Gou sáng lập tại Đài Loan (Trung Quốc) vào năm 1974. Đơn hàng lớn đầu tiên mà công ty nhận được là các tay cầm chơi trò chơi điện tử cho dòng máy Atari huyền thoại vào năm 1980. Những bước tiến lớn tiếp theo của Foxconn diễn ra vào năm 1966, khi hàng loạt đơn hàng khung vỏ cho Apple, Compaq, HP và IBM được đưa tới.

Ít lâu sau đó, Foxconn đã mở rộng hoạt động ra ngoài lĩnh vực nhựa và kim loại, thâm nhập vào mảng sản xuất điện tử. Giờ đây, hãng là thế lực đứng sau sự hiện diện của hàng loạt các sản phẩm công nghệ đỉnh cao hàng đầu thế giới như iPhone, máy chơi game Sony PlayStation hay máy tính Dell...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận