Nhà sáng lập mạng xã hội du lịch Gody: "Chúng tôi đang tìm kiếm nhà đầu tư cùng chí hướng"

Nhà sáng lập mạng xã hội du lịch Gody: "Chúng tôi đang tìm kiếm nhà đầu tư cùng chí hướng"

Nhà sáng lập mạng xã hội du lịch Gody: Chúng tôi đang tìm kiếm nhà đầu tư cùng chí hướng

Mạng xã hội du lịch Gody

Gody.vn là một startup mạng xã hội chia sẻ và lưu trữ kỷ niệm về du lịch và sau khoảng 2 năm đi những bước đi đầu tiên, đã có 250.000 người dùng; 150.000 bản đồ được check-in; 5.000 bài chia sẻ từ thành viên.

Nhà sáng lập mạng xã hội du lịch Gody: Chúng tôi đang tìm kiếm nhà đầu tư cùng chí hướng

Anh Đỗ Gia Thùy, nhà sáng lập Gody

ICTnews đã có buổi trao đổi với một trong những người sáng lập của mạng xã hội du lịch Gody là anh Đỗ Gia Thùy, để hiểu thêm về startup này.

Từ đâu các anh có ý tưởng hình thành lên Gody?

Gody được hình thành từ chính những trải nghiệm cá nhân của đội ngũ sáng lập. Đó là chúng tôi thấy rằng mình luôn tốn nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin du lịch, xây dựng cho mình một hành trình phù hợp, điểm đến phù hợp với cá nhân và bạn bè. Đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn khi tìm dịch vụ du lịch thích hợp với bản thân. Hay trong các chuyến du lịch, cũng không thể tìm được ai hỗ trợ chẳng hạn như hết tiền mặt, gặp sự cố về sức khoẻ…

Ngoài ra, chúng tôi không tìm được nơi phù hợp để chia sẻ kinh nghiệm hay lưu trữ kỷ niệm của chuyến đi và tất cả đều nhận ra rằng đây không chỉ là vấn đề của riêng mình mà còn của rất nhiều người. Việt Nam cũng chưa có một cộng đồng gỡ rối những thắc mắc như vậy của du khách. Và đây chính là lúc chúng tôi cùng nhau xây dựng và phát triển Gody.vn – Mạng xã hội du lịch của người Việt dành cho người Việt.

Gody có gì đặc biệt so với các mô hình kinh hoanh cùng lĩnh vực?

Ngay từ đầu khi xây dựng Gody.vn chúng tôi đã xác định là không cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, trái lại xem nó là nền tảng kết nối nhà cung cấp với khách hàng tiềm năng.

Cụ thể,  với người dùng: Thay vì phải tìm kiếm, so sánh, tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để có một chuyến du lịch chất lượng; người dùng chỉ cần truy cập vào mạng xã hội này và mọi vấn đề của họ được giải quyết. Còn với nhà cung cấp dịch vụ: Thay vì phải quảng cáo đại trà ở nhiều nơi chỉ cần lên Gody đã có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng du lịch.

Dự án của các anh mang lại điều gì cho khách hàng, cũng như đối tác kinh doanh?

Chúng tôi mang đến cho khách hàng (người dùng cuối) trải nghiệm du lịch phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Thông qua hệ thống dữ liệu, chúng tôi có thể gợi ý cho người dùng thông tin du lịch, dịch vụ du lịch thích hợp cũng như tạo cộng đồng tương tác trực tuyến, giải quyết các vấn đề trong quá trình đi du lịch. Như vậy, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm cũng như có kỷ niệm đáng nhớ trong những chuyến đi.

Đồng thời chúng tôi sẽ giúp đối tác kinh doanh tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Họ sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tạo được niềm tin với người dùng thông qua review trực tiếp từ những khách hàng đã trải nghiệm.

Doanh thu của các anh đến từ đâu?

Doanh thu của chúng tôi dựa trên quảng cáo và hoa hồng từ các đối tác như tour, vé máy bay cũng như các dịch vụ du lịch khác.

Anh có thể chia sẻ những khó khăn của Gody trong quá trình khởi nghiệp?

Khó khăn đầu tiên chính là phải tự tìm đường khi là người tiên phong  bởi nền tảng mạng xã hội du lịch là một khái niệm hoàn toàn mới ở Việt Nam. Gody.vn có thể nói là nền tảng đi tiên phong trong công cuộc khai phá này. Việc xây dựng sản phẩm từ những viên gạch đầu tiên đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại cũng như tìm tòi chuyên sâu. Chúng tôi dành nhiều thời gian phân tích đánh giá hành vi người dùng để có thể tạo nên một nền tảng phù hợp nhất với họ.

Sau khoảng 2 năm đi những bước đi đầu tiên, chúng tôi đã có cho mình những con số biết nói (250.000 người dùng; 150.000 bản đồ được check-in; 5.000 bài chia sẻ từ thành viên) khẳng định chúng tôi đang đi đúng đường.

Thiếu nhân sự là vấn đề khó khăn thứ hai mà công ty gặp phải trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm. Các bạn trẻ thường muốn làm việc ở những công ty lớn, muốn một công việc ổn định hơn là lăn xả vào môi trường startup đầy rủi ro. Chúng tôi nghĩ đây không chỉ là khó khăn của riêng mình mà còn là của nhiều startup khác.

Kế hoạch phát triển của Gody trong tương lai sẽ như thế nào?

Gody.vn đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm; dự kiến tháng 6 chúng tôi sẽ ra mắt hoàn thiện phiên bản mobile app bên cạnh nền tảng website sẵn có.

Gody.vn cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư có cùng chí hướng để phát triển nền tảng.

Xin cảm ơn!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận