Nhà Trắng: Huawei chỉ được mua hàng hóa phổ biến, hạn chế thiết bị nhạy cảm

Nhà Trắng: Huawei chỉ được mua hàng hóa phổ biến, hạn chế thiết bị nhạy cảm

Nhà Trắng: Huawei chỉ được mua hàng hóa phổ biến, hạn chế thiết bị nhạy cảm

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo quan chức cấp cao tại Nhà Trắng, quyết định cho Huawei mua hàng Mỹ của Tổng thống Donald Trump chỉ áp dụng cho các sản phẩm phổ biến trên toàn cầu, hạn chế đối với thiết bị nhạy cảm.

Ông Larry Kudlow, Chủ tịch Hội đồng kinh tế quốc gia, phát biểu trên chương trình “Fox News Sunday” rằng Bộ Thương mại sẽ cấp một số giấy phép bổ sung cho các bộ phận, linh kiện mà Huawei có nhu cầu. Các doanh nghiệp microchip của Mỹ chỉ được bán những sản phẩm mà nước khác cũng có sẵn.

Ông Kudlow nói quyết định của Tổng thống Trump không phải “ân xá chung” và an ninh quốc gia vẫn là mối quan tâm hàng đầu.

Dỡ bỏ hạn chế một phần với Huawei là yếu tố chủ chốt trong thỏa thuận đạt được hồi cuối tuần trước giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Tập Cận Bình của Trung Quốc nhằm mở lại các cuộc đàm phán thương mại giữa hai quốc gia.

Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu. Công ty phủ nhận thiết bị đe dọa nguy cơ an ninh và tìm cách chống lại chính phủ Mỹ sau khi bị cho vào danh sách đen hồi tháng 5.

Theo ông Kudlow, Huawei vẫn nằm trong danh sách đen này. Những lo lắng xoay quanh Huawei sẽ là một phần trong các cuộc đàm phán thương mại tiếp theo. Ông cho biết thỏa thuận đạt được vừa qua “chưa phải là cuối cùng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận