Nhân viên Bách hoá Xanh: Làm 6 tháng lên trưởng ca, 9 tháng lên quản lý cụm

Nhân viên Bách hoá Xanh: Làm 6 tháng lên trưởng ca, 9 tháng lên quản lý cụm

Ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch HĐQT điều hành Cty CPTM Bách hoá Xanh, chịu trách nhiệm chính vận hành chuỗi Bách hoá Xanh, cho biết một nhân viên bình thường của Bách hoá Xanh chỉ cần làm việc đúng giờ, đúng quy trình, không cần giỏi giang, thông minh, thì chưa làm việc đủ 2 năm “đã lên chức mất rồi”.

Cụ thể hơn, ông Nông Văn Dũng, Tổng giám đốc Cty CPTM Bách hoá Xanh, đưa ví dụ có trường hợp làm 6 tháng đã lên trưởng ca, làm 9 tháng lên quản lý cụm nhiều cửa hàng.

Nhân viên Bách hoá Xanh: Làm 6 tháng lên trưởng ca, 9 tháng lên quản lý cụm

Hai nhân viên Bách hoá Xanh đang gọt bí đỏ tai cửa hàng - Ảnh: Hải Đăng

Câu trả lời của ông Doanh nhằm giải đáp thắc mắc của một phóng viên về việc liệu có xảy ra mất mát tại Bách hoá Xanh , do nhân viên và cả do khách hàng hay không, trong bối cảnh chuỗi này đang phát triển rất nhanh.

Ông Doanh cho biết nhân viên vào BHX được huấn luyện kỹ càng về văn hoá và đạo đức, bên cạnh đó các công cụ tại siêu thị cũng khiến họ rất khó để làm việc xấu. Để làm được việc xấu, nhân viên phải rất giỏi.

“Mà nếu giỏi như vậy thì làm việc khác sẽ ngon lành hơn nhiều”, ông Doanh nói, đồng thời đưa ví dụ về việc nhân viên sẽ được thăng tiến thần tốc như trên, trong bối cảnh BHX tuyển cả ngàn nhân viên mỗi tháng.

BHX hiện có gần 500 cửa hàng, mục tiêu năm nay sẽ mở thêm khoảng 400 siêu thị. Như vậy từ nay đến cuối năm mỗi tháng mở mới gần 100 shop, mỗi shop cần 20-25 nhân viên, cho thấy lượng nhân sự khổng lồ mà chuỗi này đang cần, đồng thời cho thấy cơ hội thăng tiến cực lớn ở đây.

Ngoài ra, để tạo môi trường làm việc công bằng và minh bạch, siêu thị nào có nhân viên nghỉ thường xuyên thì quản lý siêu thị đó sẽ bị nhắc nhở, tìm hiểu nguyên nhân.

So với chuỗi điện thoại và điện máy đã phát triển ổn định, Thế Giới Di Động đang đẩy mạnh đầu tư cho BHX, với mục tiêu năm nay phải mở rộng mạng lưới và tăng cường doanh thu trên mỗi cửa hàng.

Hiện nay, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng.

Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động cho thấy BHX chiếm doanh thu 7,3% trên toàn chuỗi, tức khoảng 3.123 tỷ đồng trên tổng 42.784 tỷ đồng. Ông Doanh cho biết đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng/tháng trên toàn chuỗi BHX trong các tháng tiếp theo.

Chuỗi BHX cũng đang thử nghiệm đưa vào kinh doanh các mặt hàng gia dụng ở một số cửa hàng tại TP.HCM và Tây Ninh. Các loại nồi niêu, xong chảo, thau chậu, bình đun nước siêu tốc,... đã bắt đầu được bày bán ở các cửa hàng BHX lớn, tương tự các mặt hàng đang được đưa vào Điện máy Xanh và góp doanh thu đáng kể.

Trong 545 cửa hàng cuối tháng 5/2019, BHX có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng BHX so với mức 8% cuối năm 2018). Trong tháng, chuỗi này đã mở rộng phạm vi thêm 2 tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tới hết tháng 5, BHX có 75 cửa hàng lớn 300m2 (30 ở TP.HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của BHX luỹ kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5/2019, BHX bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận