Nhân viên sản xuất iPhone tại Trung Quốc tự tử không lý do

Nhân viên sản xuất iPhone tại Trung Quốc tự tử không lý do

Nhân viên sản xuất iPhone tại Trung Quốc tự tử không lý do

Nhân viên Foxconn và CEO Tim Cook.

Theo báo cáo từ tờ China Labor Watch, một công nhân của Foxconn -  nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc đã chết do nhảy từ cửa sổ, thông tin được một tổ chức của Mỹ trích dẫn từ nhân viên làm cùng.

Tên nạn nhân là Ming LI - một nhân viên chuyên điều phối đến từ đại lý của nhà máy tại Zhengzhou, Henan (Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam), Trung Quốc. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ việc và trụ sở Foxconnn tại  Shenzhen (Thâm Quyến) chưa có bất cứ bình luận nào, China Labor Watch cho biết trong một email.

Trước đó, một báo cáo khác đã được đưa ra về việc công ty Foxconn đã vi phạm luật lao động địa phương khi cho phép một số lượng nhỏ các sinh viên được phát hiện làm việc thêm giờ tại nhà máy vào tháng 11.

Foxconn là thương hiệu của công ty Đài Loan Hon Hai Precision Industry Co. (Ltd.), được chính thức biết đến như là một trong những hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới. Đặc biệt, công ty chuyên chế tạo theo hợp đồng với các đơn vị khác như Apple để sản xuất iPhone.

Trong quá khứ, Foxconn từng bị buộc tội là trả tiền cho người lao động rẻ mạt, thế nhưng công ty hàng đầu của Mỹ vẫn tiếp tục hợp tác và phát hành đều chuỗi cung ứng iPhone hàng năm. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận