Nhiều công ty Trung Quốc đang trả đũa các doanh nghiệp Mỹ

Nhiều công ty Trung Quốc đang trả đũa các doanh nghiệp Mỹ

Nhiều công ty Trung Quốc đang trả đũa các doanh nghiệp Mỹ

Theo PhoneArena, Menpad tuyên bố sẽ phạt bất kỳ nhân viên nào mua iPhone của Apple với khoản phạt bằng với giá trị thị trường sản phẩm người đó đã mua. Như là một sự khích lệ, Menpad sẽ thanh toán 15% chi phí cho một chiếc điện thoại Huawei hoặc ZTE mà nhân viên mua. ZTE là công ty đã bị lệnh cấm xuất khẩu điện thoại ở Mỹ hồi đầu năm, trong khi Huawei đang đối diện với án phạt tương tự.

Ngoài ra nhân viên Menpad sẽ kiếm được gấp đôi hoa hồng thông thường khi bán hàng sang Mỹ và công ty cũng sẽ tăng gấp đôi số tiền giảm giá cho các nhà phân phối nếu họ nhận được đơn đặt hàng từ các tiểu bang Mỹ. Những ưu đãi này sẽ có hiệu lực trong ba năm, kết thúc vào ngày 7.12.2021.

Chính phủ Mỹ coi cả Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia và đã khuyến cáo các đồng minh không sử dụng thiết bị mạng và điện thoại do Huawei sản xuất. Trong khi đó, Huawei là nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu toàn cầu và là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới.

Mới đây, Giám đốc tài chính Meng Wanzhou đã bị bắt tại Canada và đối mặt với lệnh dẫn độ sang Mỹ do cáo buộc sử dụng hệ thống ngân hàng toàn cầu để làm ăn với Iran. Điều này vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt vào quốc gia này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận