Nhiều game thủ Việt giả hóa đơn để nhận code game miễn phí

Nhiều game thủ Việt giả hóa đơn để nhận code game miễn phí

Nhằm thúc đẩy doanh số, Nvidia đưa ra sự kiện nhận mã game Monster Hunter: World và gói vật phẩm đặc biệt trong Fortnite cho những khách hàng mua card đồ họa thế hệ thứ 10 của hãng.

Thời gian nhận mã được tính từ ngày 23/10/2018 đến khoảng đầu tháng 1/2019 tùy vào nhà phân phối như Asus, MSI, Gigabyte, EVGA, Palit hay Aorus. Danh sách các mẫu card đồ họa là GTX 1070 Ti, 1070 và 1060 6 GB. Sự kiện chỉ áp dụng tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Nhieu game thu Viet gia hoa don de nhan code game mien phi hinh anh 1
Sự kiện nhận mã game khi mua card đồ họa. Ảnh: Nvidia.

Tuy nhiên, không nhỏ bộ phận game thủ và thương lái Việt Nam đã lợi dụng lỗ hổng trong việc kiểm tra hóa đơn mua hàng để nhận mã game miễn phí. Thủ thuật này được các thành viên trong các nhóm "gaming" trên Facebook chia sẻ rộng rãi.

Cụ thể, để nhận mã game, bạn phải vào trang sự kiện của nhà phân phối VGA, nhập các thông tin cơ bản như quốc gia (vùng lãnh thổ), mã sản phẩm (Serial Number), PPID và hình ảnh hóa đơn mua hàng trong khoản thời gian 23/10/2018 đến 7/1/2019.

Tuy nhiên, nhiều game thủ và thương lái đã mua card đồ họa trước ngày 23/10/2018 đã giả hóa đơn mua hàng bằng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh hoặc công cụ miễn phí trên mạng. Công cụ này giúp sửa đổi một số thông tin như ngày mua hàng, Serial Number, PPID...

Nhieu game thu Viet gia hoa don de nhan code game mien phi hinh anh 2
Các thông tin trên hóa đơn được chỉnh sửa bằng phần mềm. Ảnh: Karousell

Sau khi có hóa đơn phù hợp, họ chỉ cần làm mờ ảnh để tăng tỷ lệ thành công và làm theo chỉ dẫn trên trang sự kiện. Tiếp tục chờ một khoảng thời gian kiểm tra, code game Monster Hunter: World hoặc Fortnite sẽ được gửi qua email.

Bằng chiêu trò này, trên các diễn đàn, nhóm Facebook về "gaming gear" xuất hiện nhiều đầu nậu bán mã game Monster Hunter: World với giá khoảng 180.000-200.000 đồng. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với bản gốc trên Steam (528.000 đồng, đã giảm 34%).

Theo anh Nguyễn Quốc Bảo, Giám đốc marketing mảng linh kiện của ASUS ROG, việc kiểm duyệt hóa đơn trong sự kiện này do tổng bộ (Headquarter) các hãng đối tác đảm trách. Do đó, lỗ hổng trong khâu xác nhận hóa đơn là điều dễ xảy ra với số lượng lớn mã sản phẩm được gửi.

Trả lời Zing.vn, anh này cho hay Asus sẽ không cấm game thủ Việt Nam tham gia nhận mã game ngay cả khi phát hiện nhiều hóa đơn giả. Asus chỉ tăng cường kiểm duyệt và hạn chế tối đa các trường hợp gian lận.

Ví dụ, những ai redeem code Call of Duty: Black Ops 4 sẽ được kiểm tra kĩ phần hóa đơn từ phía đại lý bán, dấu mộc và có nhân viên marketing của hãng gọi điện thoại xác nhận thông tin trước khi gửi mã kích hoạt để làm bước tiếp theo.

Trước đó, một số hãng phát hành game lớn như NEXON, Webzen hay KOG Games đã cấm địa chỉ IP mạng Việt Nam vì game thủ Việt có nhiều hành vi "xấu xí" như hack, cheat, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người chơi khác.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận