Nhiều khách hàng Việt than phiền về giá bán của Apple Store

Nhiều khách hàng Việt than phiền về giá bán của Apple Store

Theo công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, cửa hàng trực tuyến Apple Store ra mắt tại Việt Nam đã thu hút gần 400.000 lượt tương tác, hơn 3.800 bài đăng và hơn 19.000 lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội sau một tuần. Tuy nhiên, không ít trong số này cho rằng Apple Store đang có giá bán quá cao so với mặt bằng thị trường.

BạnNet Media ghi nhận 3.768 thảo luận thể hiện quan điểm của người tiêu dùng về Apple Store, đặc biệt trong 19.813 thảo luận. 5% trong số này chỉ xem đây là một kênh tham khảo giá và 60% trong số này than phiền về mức giá trên Apple Store.

Theo khảo sát, các sản phẩm như iPhone, iPad và MacBook... có giá cao hơn 2-3 triệu đồng tại Apple Store so với phần lớn đại lý bán lẻ.

Chẳng hạn, Apple Store đang bán phiên bản iPhone 14 Pro Max 128 GB với giá 30,9 triệu đồng. Mặt khác, sản phẩm này được niêm yết với giá 26,9 triệu đồng tại chuỗi Thế giới Di động; 26,5 triệu đồng tại chuỗi TopZone; 26,7 triệu đồng tại CellphoneS và 26,8 triệu đồng tại FPT Shop.

cua hang apple store,  mua iphone,  gia ban iphone,  iphone 14 promax anh 1

Giá bán các sản phẩm của Apple Store chênh lệch đáng kể so với chuỗi bán lẻ. Ảnh: Thúy Hạnh.

Một vấn đề với một bộ phận người tiêu dùng là Apple Store chỉ cho phép đặt hàng online và không có cửa hàng vật lý để trải nghiệm trực tiếp. 4% trong số các cuộc thảo luận bày tỏ sự thất vọng vì Apple Store chưa có cửa hàng offline tại Việt Nam.

Theo YouNet Media, người tiêu dùng Việt Nam cần thêm thời gian để hình thành thói quen mua sắm trực tuyến đối với hàng hóa giá trị cao. Theo kết quả đo lường dữ liệu thương mại điện tử trong quý I vừa qua, người tiêu dùng chỉ tiêu thụ 245.912 sản phẩm điện thoại thông minh trên hai sàn Shopee và Lazada, chiếm 9,5% doanh số của toàn ngành.

Mặt khác, một bộ phận người tiêu dùng thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ từ Apple. Có 8,3% người tham gia cuộc thảo luận bày tỏ hy vọng sẽ được bảo hành tốt hơn khi mua sản phẩm từ Apple Store và 5,3% bày tỏ sự hào hứng trước cơ hội mua được sản phẩm giới hạn hoặc phụ kiện chính hãng từ Apple Store.

20% khẳng định sẽ mua từ Apple Store, 80% vẫn chọn các đại lý bán lẻ tiềm năng trong tương lai, theo 3.216 thảo luận thể hiện rõ quan điểm về Apple Store. Do các rào cản về giá và thói quen mua sắm hàng giá trị cao của người tiêu dùng, sự xuất hiện của gian hàng online Apple Store không ảnh hưởng đến thị phần của đại lý bán lẻ.

Theo ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Market Insights tại YouNet ECI, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên mua hàng từ các cửa hàng chính hãng thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.

Mặc dù số lượng cửa hàng chính hãng rất ít so với số lượng nhà bán lẻ không chính hãng, tỷ lệ doanh thu đến từ nhóm cửa hàng chính hãng lên đến 35–40%, đặc biệt trong ngành điện máy. Điều này phản ánh tầm quan trọng của niềm tin thương hiệu trong hoạt động mua sắm trực tuyến. Do đó, sự nhất quán về chất lượng dịch vụ là điều cần thiết để xây dựng niềm tin thương hiệu.

Mặc dù không thể chiếm thị phần đáng kể, nhưng trải nghiệm mua sắm cao cấp từ Apple Store có thể là tiêu chuẩn mới cho thị trường. Theo vị này, các nền tảng bán lẻ trực tuyến khác cần nhanh chóng cải thiện các khía cạnh như giao diện hiển thị, chất lượng tư vấn trực tuyến, tốc độ xử lý đơn hàng, thời gian vận chuyển và dịch vụ hậu mãi để không bị lạc hậu.

Tại Tủ sách kiến thức kinh tế, độc giả Zing có thể tìm thêm các cuốn sách hay về kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, quản lý chi tiêu,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận