Nhiều nhà đầu tư có lời khi bắt đáy cổ phiếu Thế Giới Di Động

Nhiều nhà đầu tư có lời khi bắt đáy cổ phiếu Thế Giới Di Động

Vào thời điểm cổ phiếu Thế Giới Di Động chạm đáy cách đây hơn một tháng, có các nhà đầu tư đã đổ tiền vào mã này và chắc chắn có lãi ở thời điểm hiện tại.

Ngày 29/10, MWG đạt 78.527 đồng/CP, thấp nhất trong 3 tháng gần đây. CP này lao dốc khá nhanh, sau đó gượng dậy được nhưng bị cú sốc hacker công bố dữ liệu khách hàng - sau này được xác nhận là tin không chính xác - khiến mã này liên tục “đỏ”.

Nhiều nhà đầu tư có lời khi bắt đáy cổ phiếu Thế Giới Di Động

Cổ phiếu Thế Giới Di Động chạm đáy ngày 29/10 - Ảnh: H.Đ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, khi họp kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với các nhà môi giới, đã nói rằng có một lượng mua vào khá lớn CP MWG ở thời điểm xuống thấp nhất.

Một nhà tư vấn đầu tư thời điểm đầu tháng 11 nói với ICTnews cho biết khá nhiều nhà đầu tư đã tham khảo về mã MWG và nhiều người đã tìm cách mua.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động xuống sâu nhất vào ngày 29/10 nhưng sau đó gượng dậy được và nhìn vào biểu đồ giá hiện tại có thể thấy mã này đang dần thoát đáy.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/12, MWG đạt 88.000 đồng/CP, tăng 12% so với thời điểm cổ phiếu chạm đáy. Như vậy nhà đầu tư lãi gần 10.000 đồng trên mỗi cổ phiếu MWG hiện tại nếu bắt được đáy của mã này hồi cuối tháng 10.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động có mức tăng trưởng tốt kể từ khi niêm yết hồi năm 2014. Mã này liên tục tăng đều đến năm 2017, nhưng sang 2018 có nhiều thăng trầm. Nhiều chuyên gia chứng khoán cho biết nhịp độ tăng trưởng ngành di động và công nghệ thông tin chậm lại, cộng với ngành mới là Bách hoá Xanh chưa sinh lời khiến niềm tin của nhà đầu tư vào cổ phiếu Thế Giới Di Động không còn tuyệt đối như cách đây vài năm.

Sau khi chiếm lĩnh 50% thị phần ở mảng bán lẻ điện thoại di động, Thế Giới Di Động đang kỳ vọng chiếm được con số tương tự ở mảng điện máy, đồng thời cố gắng mở rộng chuỗi Bách hoá Xanh. Trong khi Điện máy Xanh đã vượt chuỗi Thế Giới Di Động về đóng góp doanh thu, Bách hoá Xanh đang được xác định là động lực tăng trưởng cho toàn tập đoàn trong vài năm tới. Nếu vận hành suôn sẻ, Thế Giới Di Động sẽ vẫn giữ nhịp tăng trưởng doanh thu tốt, từ đó sẽ kéo cổ phiếu tăng theo.

Thế Giới Di Động mới đây công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2018. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.275 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2018, tương đương với mức tăng trưởng 36% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017. MWG đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận