Những CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2017

Những CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2017

Những CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2017

Cựu Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Vũ Minh Trí

Cựu CEO Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí đầu quân cho Nguyễn Hoàng

Rời ghế Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Vũ Minh Trí đảm nhận chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối đại học và sau đại học của Tập đoàn Nguyễn Hoàng.

Tại Việt Nam, Nguyễn Hoàng được biết đến là một tập đoàn lớn với nhiều công ty thành viên, đã có 18 năm hoạt động, trụ sở đặt tại TP.HCM.

Tập đoàn này sở hữu hệ thống giáo dục từ bậc mầm non đến sau đại học như hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy, Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế, hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc, hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ, Viện hợp tác Quốc tế và Du học, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Quốc tế Hồng Bàng…

Bên cạnh lĩnh vực giáo dục đào tạo, Nguyễn Hoàng mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, bất động sản với khu nghỉ dưỡng làng Bình An Vũng Tàu, khu nghỉ dưỡng Long Beach, Phú Quốc…

Trước khi cập bến đỗ mới là tập đoàn Nguyễn Hoàng, ông Vũ Minh Trí được biết đến là người có nhiều năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh và tiếp thị tại các tập đoàn đa quốc gia như Procter&Gamble, British Petroleum, British American Tobbaco.

Ông có hơn 13 năm nắm giữ vị trí CEO tại các tập đoàn công nghệ lớn như Sony Ericsson Việt Nam, Yahoo Việt Nam, Qualcomm, Microsoft Việt Nam.

Những CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2017

Ông Hồ Thanh Tùng

Sếp Oracle Việt Nam Hồ Thanh Tùng gia nhập CMC

Trong năm 2017, ông Hồ Thanh Tùng, cựu Giám đốc Oracle Việt Nam gây bất ngờ khi đầu quân cho Tập đoàn công nghệ CMC với vị trí Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Chiến lược.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ông Hồ Thanh Tùng tại bến đỗ mới là xây dựng chiến lược để CMC tiến quân ra thị trường nước ngoài.

Trong giới công nghệ Việt, ông Hồ Thanh Tùng được biết đến là người có thâm niên làm cho tập đoàn công nghệ của nước ngoài tại Việt Nam với thời gian hơn 15 năm.

Theo ông Hồ Thanh Tùng, khi CMC ra nước ngoài sẽ gặp nhiều thách thức. Trước hết thách thức là có hội nhập được với văn hóa không, có đủ hiểu biết thị trường không… Tuy nhiên, điều mà có thể đem lại sự thành công hay không đó chính là phải luôn hướng tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng.

Thách thức thứ hai là khi ra nước ngoài phải xây dựng được một hệ sinh thái, tạo một hệ thống với các đối tác, bạn hàng thân thiết để cung cấp dịch vụ. Từng thị trường phải xây dựng hệ sinh thái sao cho phù hợp để cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất, thời gian đảm bảo và phát triển bền vững nhất.

Những CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2017

Ông Đặng Việt Dũng

Ông Đặng Việt Dũng rời ghế CEO Uber Việt Nam

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí CEO Uber Việt Nam kể từ ngày 1/10/2017.

Ông Đặng Việt Dũng sinh năm 1985, đã có 3 năm điều hành Uber Việt Nam. Ông theo học cử nhân của trường Amherst College in Massachusetts và theo học thạc sỹ của Trường Kinh doanh Harvard.

Năm 2014, Đặng Việt Dũng về Việt Nam làm CEO Uber. Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm Uber có mặt với tốc độ phát triển chóng mặt, hãng này đã trở thành mối đe dọa đối với taxi truyền thống.

Uber đang triển khai các dịch vụ tại Việt Nam như uberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uber DELIVERY… Và theo thống kê được đưa ra hồi tháng 8/2017 cho thấy, hãng này đã có 4 triệu người dùng và hàng trăm triệu cây số tổng cộng các chuyến đi.

Hiện chưa rõ bến đỗ mới của cựu CEO Uber Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận