Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới - Ảnh 1.

Sundar Pichai, CEO Alphabet

Tháng 12 năm ngoái, hai đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin tuyên bố từ chức, nhường lại vị trí CEO Alphabet cho CEO Google, Sundar Pichai. Ông Pichai lớn lên ở Chennai , tốt nghiệp Đại học Stanford với bằng thạc sĩ kỹ thuật và sau đó tiếp tục lấy bằng MBA từ Trường Wharton tại Đại học Pennsylvania. Sundar Pichai gia nhập Google năm 2004. Tại đây, ông giữ nhiều vai trò khác nhau, bao gồm giám sát Chrome, giám đốc sản phẩm của Google và người đứng đầu hệ điều hành Android. Pichai trở thành CEO Google từ năm 2015. (Ảnh: Bloomberg)

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới - Ảnh 2.

Satya Nadella, CEO Microsoft

Satya Narayana Nadella sinh ra tại Hyderabad năm 1967 trong một gia đình có cha là công chức còn mẹ là giáo viên. Ông tới Mỹ để theo học Đại học Wisconsin-Milwaukee và tốt nghiệp vào năm 1990. Satya Nadella gia nhập Microsoft năm 1992 và đảm nhiệm nhiều vị trí trước khi được bổ nhiệm làm CEO năm 2014. (Ảnh: Bloomberg)

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới - Ảnh 3.

Ajay Banga, Chủ tịch và CEO MasterCard

Ajay Banga tốt nghiệp trường St. Stephen's College thuộc Đại học Delhi và có bằng MBA của Học viện Quản trị Ấn Độ (IIM). Ông bắt đầu sự nghiệp với Nestle năm 1981và từng làm việc tại PepsiCo. Banga được bổ nhiệm làm CEO hãng thẻ tín dụng Mastercard vào tháng 7/2010. (Ảnh: Inc.)

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới - Ảnh 4.

Shantanu Narayen, Chủ tịch và CEO Adobe Systems

Shantanu Narayen sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên dạy văn học Mỹ và cha điều hành một công ty nhựa tại Hyderabad. Ông tốt nghiệp Đại học Osmania của Ấn Độ và có bằng MBA của Đại học California, Berkeley. Khi mới đi làm, Narayen đầu quân cho Apple. Đến tháng 12/2007, ông trở thành CEO hãng phần mềm Adobe. (Ảnh: Twitter)

Những CEO gốc Ấn tại các tập đoàn lớn trên thế giới - Ảnh 5.

Rajeev Suri, CEO Nokia

Rajeev Suri sinh ra tại Ấn Độ, nhưng lớn lên ở Kuwait. Ông là kỹ sư viễn thông và điện tử, tốt nghiệp Đại học Mangalore ở Ấn Độ. Từ khi gia nhập Nokia vào năm 1995, Suri đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và được bổ nhiệm làm CEO từ năm 2014. (Ảnh: Bloomberg)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận