Những con số kinh ngạc về thị trường smartphone Ấn Độ

Những con số kinh ngạc về thị trường smartphone Ấn Độ

Những con số kinh ngạc về thị trường smartphone Ấn Độ

Từ Apple, Samsung tới Xiaomi, tất cả dường như đang hiện diện tại Ấn Độ trong bối cảnh các thị trường smartphone khác có dấu hiệu chậm lại hoặc đã bão hòa.

Đầu năm vừa rồi, Tim Cook đã có chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên và gặp gỡ các quan chức chính phủ bàn về kế hoạch thiết lập trung tâm phát triển phần mềm tại đây. Apple cũng có kế hoạch bán iPhone "refurbished" tại Ấn Độ nhưng có vẻ bị vướng luật, tuy nhiên vẫn được an ủi phần nào khi chính phủ nước này cho phép hãng mở hệ thống cửa hàng bán lẻ.

Những hãng điện thoại giá rẻ như Huawei cũng rất quan tâm tới thị trường Ấn Độ. Còn Samsung đang giữ vị trí top đầu danh sách bán điện thoại nhiều nhất tại đây, trong đó có cả dòng sản phẩm Galaxy S cao cấp.

Trong khi đó, Xiaomi tỏ ra đã chán với thị trường trong nước nay quay sang Ấn Độ và xem thị trường này như điểm sáng tăng trưởng. Còn Foxconn, hãng sản xuất và lắp ráp smartphone theo đơn đặt hàng lớn nhất thế giới, đã có hệ thống nhà máy tại Ấn Độ và có kế hoạch mở rộng trong thời gian sắp tới.

Tất cả đều là Android

Thị trường smartphone Ấn Độ bị độc chiếm bởi Android. Trong quý 2/2016, có tới 97% điện thoại bán ra tại Đây là Android, tăng thêm 7% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu thống kê ủa công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics.

68 thương hiệu smartphone hoạt động

Không như Mỹ và châu Âu, nơi bạn chỉ có thể chọn iPhone hoặc một chiếc Samsung Galaxy, ở Ấn Độ sẽ có rất nhiều lựa chọn. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn trong số 68 thương hiệu smartphone tại đây với 530 mẫu điện thoại khác nhau.

Con số trên không bao gồm những chiếc điện thoại cơ bản (feature phone), hiện đang vẫn rất thịnh hành tại Ấn Độ. Nước này đang có 700 triệu người dùng di động, trong đó 450 triệu người sử dụng điện thoại cơ bản.

Samsung làm mưa làm gió

Samsung là thương hiệu smartphone hàng đầu tại Ấn Độ, chiếm tới 25,1% thị phần trong quý 2/2016, theo IDC. Dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng chính là dòng J-series.

Samsung cạnh tranh với hãng Micromax (Ấn Độ) – hiện đang giữ 20% thị phần. Những thương hiệu thông dụng khác bao gồm Lenovo, Intex, và Reliance Jio.

Nhu cầu điện thoại 4G tăng mạnh

Dân Ấn Độ có nhu cầu cao về những chiếc smartphone 4G có giá khoảng 90USD. Điều này cũng giúp lý giải 1/3 trong số 100 triệu chiếc smartphone bán ra năm ngoái đều hỗ trợ 4G LTE.

iPhone không được ưa chuộng

Không giống các thị trường mới nổi khác, có vẻ như Apple chưa có duyên với Ấn Độ. Doanh số iPhone 6, 6S, và gần đây nhất là iPhone SE rất èo uột. Chỉ có mẫu iPhone 5s là bán chạy một chút nhưng cũng không là gì nếu so với các thương hiệu khác.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận