Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Microsoft vừa khai màn sự kiện Build 2017 cung cấp rất nhiều thông tin thú vị dành cho những người dùng, nhất là những fan trung thành của hãng công nghệ này.

Dưới đây là những công bố đáng chú ý nhất của Microsoft ở sự kiện Build 2017 diễn ra từ ngày 10-12/5, theo tổng hợp của trang công nghệ The Verge.

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators

Mặc dù cái tên này không còn xa lạ gì, nhưng đây sẽ là bản cập nhật lớn tập trung vào việc tối ưu trải nghiệm sử dụng cho người dùng, đặc biệt là việc sử dụng trên nhiều thiết bị, ví dụ như bạn bắt đầu làm việc trên Surface và hoàn thành nó trên iPhone chẳng hạn. Joe Belfiore, phó chủ tịch Microsoft cũng đã phát biểu rằng: "Windows sẽ ưu ái tất cả những thiết bị của bạn".

Theo Microsoft, những tệp tin, các hoạt động và những nội dung khác của người dùng sẽ đồng bộ thông suốt trên mọi thiết bị. Cortana sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục công việc mà bạn đã dừng lại hay không khi bạn chuyển qua dùng thiết bị khác và Timeline mới cũng sẽ cho bạn một cái nhìn bao quát về công việc mà bạn đang làm dang dở và cả ứng dụng mà bạn đang sử dụng nữa.

Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Ngôn ngữ thiết kế mới đồng nhất

Microsoft đang dần chuyển sang ngôn ngữ thiết kế Metro. Tại sự kiện, Joe Belifiore đã giới thiệu về cái gọi là Fluent Design, một cuộc cách mạng về giao diện, tập trung vào ánh sáng, độ sâu, chất liệu và tỉ lệ. Người dùng có thể trải nghiệm trước phong cách thiết kế mới này qua những ứng dụng Microsoft trên điện thoại. Bằng những hiệu ứng mờ, những họa tiết và cách áp dụng ánh sáng hiệu quả sẽ giúp người dùng có được sự điều hướng tốt hơn.

Story Remix

Đây là một phần mềm tạo video mới của Microsoft. Bằng việc lấy những bức hình và video của bạn, sau đó Story Remix sẽ biến nó thành một video ngắn đầy thú vị. Microsoft cho biết Story Remix có thể tự tạo nên một video trông rất chuyên nghiệp chỉ trong vài phút. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự làm (hỗ trợ cả hiệu ứng 3D nâng cao) hoặc để máy xử lý toàn bộ tùy theo ý của người dùng.

Dùng bút Surface ở mọi nơi

Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Nhắc đến Surface, không thể không nhắc đến cây bút thần kỳ của Microsoft, thứ đã góp phần tạo nên sự thành công cho dòng máy tính này. Với bản cập nhật mùa thu tới, Microsoft đang phát triển để cây bút có thể thậm chí phân biệt được cả những ma sát trên chúng nhằm sử dụng những lệnh như lướt hay tương tác khác bất cứ lúc nào, tất nhiên hãng cũng không quên kèm theo hướng dẫn sử dụng với định dạng PDF ngay trên trình duyệt Edge. Nếu bạn đã là fan của cây bút này từ trước thì nay Microsoft thậm chí sẽ khiến cho bạn không còn muốn đặt bút xuống nữa đâu.

Bộ điều khiển thực tế ảo

Bộ điều khiển này được Microsoft ra mắt nhằm dùng chung với bộ thực tế ảo của hãng. Được thiết kế với dãy đèn led xung quanh và những chuyển động được tính toán hoàn toàn dựa trên cảm biến ở đầu tay cầm. Thiết bị sẽ bắt đầu được bán ra vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Clipboard đám mây luôn theo bạn dù bạn ở bất cứ nơi đâu

Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Microsoft đang phát triển tính năng này nhằm cạnh tranh với Apple, tuy nhiên tính năng này lại hoạt động được trên nhiều nền tảng khác nhau. Clipboard đám mây mới này cho phép người dùng Windows 10 chép nội dung từ máy tính của họ và dán nó ở một thiết bị di động khác kể cả iPhone hay Android. Tính năng này cũng được tích hợp vào bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft nhằm giúp người dùng có thể lấy được những nội dung từ bên điện thoại mang vào tài liệu mà họ đang soạn thảo trên máy tính một cách dễ dàng.

iTunes sẽ xuất hiện trên Windows Store

Những công bố nổi bật nhất trong sự kiện Microsoft Build 2017

Trong khi người dùng Windows 10 S vẫn chưa biết phải chịu cảnh vắng bóng trình duyệt Google Chrome đến bao giờ thì bên Apple đã xác nhận rằng hãng sẽ mang iTunes lên Windows Store. Apple cho biết sẽ phát hành ứng dụng này lên Windows Store vào tầm cuối năm 2017, điều đó cũng đồng nghĩa rằng iTunes sẽ không kịp có mặt cùng với chiếc Surface Laptop mới vốn sẽ được ra mắt vào tháng sau.

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận