Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Niềm tin của công chúng là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi niềm tin đó bị phản bội, họ chắc chắn mất tiền, rất nhiều tiền. Theo một nghiên cứu của Giáo sư Brandon Cline, Đại học bang Mississippi của Mỹ, các bê bối tình dục, lạm dụng thuốc, bạo lực và bất lương tạo ra ảnh hưởng lớn nhất đến giá cổ phiếu.

Cũng như bất kỳ ngành nghề nào khác, ngành công nghệ cũng ẩn chứa rất nhiều bí mật tăm tối khiến tất cả “té ngửa” khi bị lật tẩy. Trong nghiên cứu, bê bối tình dục là hành vi nhiều CEO mắc phải nhất. Chủ tịch Lee Kun Hee của Samsung là trường hợp lãnh đạo công nghệ mua dâm mới nhất bị phát hiện nhưng không phải người đầu tiên và chắc chắn chưa phải là cuối cùng.

Cùng nhìn lại một số scandal tình ái từng gây chấn động làng công nghệ thế giới:

CEO HP - Mark Hurd

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Tháng 8/2010, người đứng đầu hãng máy tính HP, Mark Hurd đã phải từ chức sau khi bị Jodie Fisher, một nhân viên hợp đồng tố cáo quấy rối tình dục. Một cuộc điều tra của luật sư bên ngoài cho thấy Hurd không vi phạm chính sách quấy rối tình dục của HP nhưng vi phạm Tiêu chuẩn ứng xử kinh doanh. Hurd đã mời Fisher ăn tối sau các sự kiện. Chính xác Hurd mất ghế Tổng Giám đốc vì lý do gì không ai rõ.

Dù vậy, ngay sau đó, CEO Oracle Larry Ellison đã sốt sắng tuyển Hurd về làm đồng CEO. Vị CEO cá tính này được cho là đã nhận xét như sau: “Ban quản trị HP đã đưa ra quyết định tệ hại nhất kể từ khi những kẻ ngốc trong Ban quản trị Apple sa thải Steve Jobs nhiều năm trước”.

Chủ tịch Oracle - Chuck Phillips

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Nhân tình của cựu Chủ tịch Orcale Chuck Phillips là người công khai mối quan hệ của cả hai bằng các tấm áp phích lớn tại New York và các thành phố khác. Cuối cùng, Phillips cũng thừa nhận đã duy trì “quan hệ nghiêm túc” với YaVaughnie Wilkins trong 8,5 năm dù chưa li dị vợ. Thậm chí, Wilkins còn “cao tay” hơn khi mở một website lấy tên hai người và đăng rất nhiều ảnh có nguồn gốc từ năm 2001. Sau đó, Phillips rời Oracle trở thành CEO hãng phần mềm Infor.

CEO TechCrunch - Michael Arrington

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Tháng 3/2013, Jenn Allen đăng bài viết trên Facebook tố cáo bị nhà sáng lập TechCrunch kiêm bạn trai cũ Michael Arrington lạm dụng cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô khẳng định Arrington đã cưỡng bức bạn mình. Arrington là một trong những tên tuổi có tiếng trên Internet. Đến tháng 5, ông đâm đơn kiện Allen và nói bị vu khống.

Chủ tịch Google - Eric Schmidt

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Các trang Daily Mail, New York Post và Gawker đồng loạt tố Eric Schmidt, Chủ tịch Google, đã chi hàng triệu USD để quan hệ lăng nhăng với hàng tá các cô bồ. Theo Pagesix, ít nhất ông đã bị trông thấy ở cùng 2 phụ nữ tại New York là Lisa Shields và nghệ sĩ piano Nguyễn Thị Châu Giang. Nguồn tin của Page Six còn cho biết Schmidt đã mua căn hộ penthouse 15 triệu USD và không cần có người gác cửa vì không muốn ai nhìn thấy ông và khách của mình. Ông còn có thang máy riêng. Nguồn tin khác tiết lộ mùa hè năm 2013, khi tham gia một tour của French Riviera, ông yêu cầu trợ lý tìm các bạn đồng hành nữ để “trang trí du thuyền”.

Sáng lập Google - Sergey Brin

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Sergey Brin, đồng sáng lập Google và vợ Anne Wojcicki từng được xem là cặp vợ chồng trẻ quan trọng nhất tại thung lũng Silicon. Có với nhau 2 mặt con, cặp đôi được xem là “sinh ra để dành cho nhau”. Song scandal không chừa một ai, ngay cả với cặp đôi như bước ra từ truyện thần tiên này. Cả hai ly thân năm 2013 sau 6 năm chung sống. Brin rời bỏ gia đình để đến với Amanda Rosenberg, một nhân viên Google trong độ tuổi 20. Đổi lại, Rosenberg cũng “đá” bạn trai, một nhân vật quan trọng khác trong công ty, vì Brin. Mọi chuyện còn phức tạp hơn khi một người bạn của Wojcicki tiết lộ cô coi Rosenberg như “bạn bè”.

Tại Silicon Valley, “tứ giác tình yêu” này được hiểu theo nhiều cách. Đối với những người vợ trẻ của các tỷ phú, nó cảnh báo họ không thể khoanh tay ngồi chịu cảnh tương tự. Với những người quan sát khác, nó lại là câu chuyện ngụ ngôn về sự nguy hiểm của hẹn hò công sở.

Chủ tịch Samsung - Lee Kun Hee

Những scandal tình ái, mua dâm chấn động làng công nghệ

Tối 22/7, Newstapa, một trang tin điện tử Hàn Quốc, đăng video cho thấy ông Lee trả tiền cho gái mại dâm tại nhà riêng. Họ nhận được video từ tháng 4/2016 và tác giả của video đã dùng nó để tống tiền ông Lee và Samsung. Theo Newstapa, đoạn video dài 7 tiếng được thực hiện dựa trên 5 vụ việc xảy ra từ tháng 11/2011 đến tháng 6/2013 tại tư gia của ông Lee ở khu Samseong-dong và căn hộ bí mật ở khu Nonhyeon-dong (cả hai nằm ở phía Nam thủ đô Seoul).

Đáp lại bê bối này, Samsung chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn: “Chúng tôi rất khó chịu vì những ồn ào xung quanh Chủ tịch Lee Kun Hee. Tuy nhiên, đây là vấn đề cá nhân của Chủ tịch Lee nên thay mặt cho tập đoàn, chúng tôi không có gì để nói”. Chủ tịch Lee đang điều trị tại bệnh viện sau cơn đau tim tháng 5/2014.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận