Những vụ rót vốn tỷ đô vào startup

Những vụ rót vốn tỷ đô vào startup

Nhà đầu tư rót 3,5 tỷ USD vào Uber là Quỹ đầu tư công của chính phủ Saudi Arabia. Hiện tại, Uber có giá trị khoảng 62,5 tỷ USD và là một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới, Buzzfeed đưa tin.

Những vụ rót vốn tỷ đô vào startup

Dù khoản đầu tư 3,5 tỷ USD là lớn nhưng với nước giàu có như Saudi Arabia thì chỉ như 1 giọt trong thùng dầu. Trong năm, quốc gia Trung Đông này đã xuất khẩu 285 tỷ USD.

Quyết định đầu tư vào Uber đến giữa lúc Saudi Arabia đang trong tiến trình chuyển đổi nền kinh tế theo hướng này ngày càng ít phụ thuộc vào dầu mỏ. Ngoài ra, Trung Đông cũng được Uber cũng đánh giá là thị trường quan trọng và đang tìm cảnh mở rộng ảnh hưởng.

Theo New York Times, Uber đang là công ty tư nhân có giá trị nhất Thung lũng Silicon. Từ lúc thành lập đến nay, Uber đã huy động được hơn 11 tỷ USD tiền đầu tư.

Gói đầu tư 3,5 tỷ USD vào Uber được đánh giá là lớn hơn bất kỳ gói đầu tư nào mà các công ty khởi nghiệp từng huy động được từ một nhà đầu tư.

Một trường hợp tương tự mới đây là Didi Kuaidi, công ty cung cấp dịch vụ taxi lớn nhất Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh của Uber.

Didi Kuaidi đã thu hút được 1 tỷ USD đầu tư của Apple trong tổng số 4,4 tỷ USD trong đợt huy động vốn vừa qua. Trước đó vào năm 2012, gã khổng lồ Facebook cũng nhận được khoản đầu tư 2,4 tỷ USD.

Nếu kể đến những vụ huy động đầu tư lớn thì phải nhắc đến Ant Financial, công ty tách ra từ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba.

Trong năm 2016, Ant Financial đã huy động đầu tư được 4,5 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận