Nikon ngừng sản xuất dòng Mirrorless Nikon 1

Nikon ngừng sản xuất dòng Mirrorless Nikon 1

Nikon ngừng sản xuất dòng Mirrorless Nikon 1

Dòng Nikon 1 bao gồm 3 serie chính J, V, S, cao cấp nhất là mẫu J5 mới được giới thiệu trong năm 2015 với cảm biến có độ phân giải lên đến 20,8MP. Nikon cũng đã rất cố gắng cứu vãn với những thay đổi như cải thiện độ phân giải của cảm biến của Nikon 1( từ 10MP năm 2011 đến 20MP năm 2015), tích hợp khả năng quay HD slow-motion (dòng V3, J4), thậm chí chiếc AW1 thuộc dòng Nikon1 còn có khả năng chống chọi thời tiết rất cao...nhưng tất cả cố gắng đều vô vọng trước sự xuất hiện của Sony trong thị trường máy ảnh không gương lật. Có lẽ Nikon đã sai từ điểm tiếp cận ban đầu.

Để sửa sai cho 7 năm trước, mới đây đã xuất hiện những tin đồn Nikon đang quay lại thị trường mirrorless full frame pro. Được xem như bước chuẩn bị cuả Nikon trong việc giới thiệu chiếc máy ảnh không gương lật full frame sắp tới, việc dừng sản xuất Nikon 1 cho thấy Nikon rất nghiêm túc với dự án mirrorless full frame của mình. Các thông tin về chiếc máy này đã gây tò mò cho các NiFan trong suốt thời gian qua. Từ kiểu dáng, cho đến các thông số cơ bản của một máy ảnh mirrorless full frame đều đã được hé lộ.

Cũng đã có rất nhiều những thông tin Canon cũng sẽ nhảy vào cuộc đua mirrorless full frame. Song từ sau sự ra đời của chiếc EOS M50, chưa có thông tin cụ thể nào về thông số cũng như thiết kế của chiếc máy này.

Có thể nói, Nikon 1 như một trải nghiệm không ngọt ngào của Nikon trong cuộc phiêu lưu với thị trường máy ảnh mirrorless. Nhưng như các cụ đã nói, "thất bại là mẹ thành công", những thiết kế mới đây cùng các thông số cơ bản của Nikon về một máy ảnh không gương lật full frame nhận được sự ủng hộ lớn từ các Nifan cũng như người tiêu dùng. Đó là nguồn động lực rất lớn để Nikon có thể sẽ giới thiệu chiếc máy này trước mùa xuân 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận