Nokia bán lại mảng thiết bị theo dõi sức khỏe cho đồng sáng lập Withings

Nokia bán lại mảng thiết bị theo dõi sức khỏe cho đồng sáng lập Withings

Những sản phẩm như đồng hồ Nokia Steel hay cân thông minh dù được đánh giá cao nhưng có lẽ không mang lại nhiều lợi nhuận cho Nokia.

Nokia bán lại mảng thiết bị theo dõi sức khỏe cho đồng sáng lập Withings

Theo Android Authority, Nokia cho biết sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh (Digital Health) cho Éric Carreel, đồng sáng lập Withings, "chủ cũ" mảng Digital Health trước khi bị Nokia mua lại năm 2016 với giá 200 triệu USD.

Startup Pháp đã tạo dựng tên tuổi bằng loạt sản phẩm theo dõi sức khỏe thông minh được đánh giá khá cao. Thấy được tiềm năng từ Withings, Nokia mua lại công ty cách đây 2 năm để trở thành mảng Nokia Digital Health như hiện nay.

Tuy nhiên, từ khi thâu tóm Withings thì nó không mang lại lợi ích rõ ràng gì cho Nokia. Ngoài việc đổi tên thương hiệu trên sản phẩm từ Withings sang Nokia, hãng không đầu tư nhiều vào mảng này để khả năng cạnh tranh với Fitbit hay Garmin bị thu hẹp dần.

Tháng Hai vừa rồi, công ty Phần Lan đăng thông báo cho biết sẽ "đánh giá các chiến lược cho mảng Digital Health", nói rõ việc rao bán mảng này cho một công ty khác. Thông tin trước đây cho biết Google và Samsung là hai ứng cử viên "nặng ký", nhưng cuối cùng nó lại quay về "chốn cũ" là đồng sáng lập Withings.

Chưa rõ số phận các sản phẩm như đồng hồ Nokia Steel hay cân thông minh Nokia sẽ như thế nào, có thể là trở về thương hiệu Withings hoặc bị khai tử để nhường cho các sản phẩm mới hơn.

Nokia cho biết thương vụ sẽ hoàn thành vào giữa năm nay, sau đó sẽ tiếp tục tập trung vào phần cứng viễn thông cũng như cấp phép sử dụng bằng sáng chế cho các doanh nghiệp.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận