Nokia chính thức sở hữu công ty thiết bị đeo Withings

Nokia chính thức sở hữu công ty thiết bị đeo Withings

Không lâu sau khi công bố ý định mua lại Withings với giá 170 triệu euro hồi tháng 4, Nokia mới đây vừa cho biết, thương vụ này của hãng đã chính thức hoàn thành. Ban đầu, Nokia dự tính chỉ có thể hoàn tất vụ mua lại Withings vào quý III năm nay, tuy nhiên, do các thủ tục có vẻ rất thuận lợi nên công ty Phần Lan không phải chờ đến thời điểm đó. 

Withings là hãng chuyên sản xuất các sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khoẻ như thiết bị theo dõi sức khoẻ, cân thông minh. Sau khi về tay Nokia, hãng này sẽ là nền tảng cho mảng kinh doanh Sức khoẻ số (Digital Health) của công ty Phần Lan. Cựu CEO của Withings, Cédric Hutchings, cũng được chọn là người đứng đầu bộ phận mới được Nokia thành lập này. 

Nokia chính thức sở hữu công ty thiết bị đeo Withings

Withings Go - một trong những thiết bị theo dõi sức khoẻ mới nhất của Withings. 

Với Nokia, việc mua lại Withings chính là bước đi mới nhất của hãng nhằm "làm lại cuộc đời" sau khi bán mảng điện thoại cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD hồi năm 2014. Mảng này hiện cũng đã gần như tan rã, khi Microsoft quyết định bán bộ phận kinh doanh điện thoại cơ bản cho Foxconn, trong khi tương lai của Lumia cũng chưa biết đi về đâu. Ngoài Withings, Nokia cũng tính chuyện nhảy vào thị trường thực tế ảo với chiếc camera Ozo 360. 

Người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến những sản phẩm đầu tay của liên minh Nokia-Withings, khi mà hãng mới đây vừa tung teaser tiết lộ sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 9/6 tại San Francisco (Mỹ). Tâm điểm của sự kiện này sẽ là màn ra mắt một nền tảng mới dành cho một số sản phẩm của Withings, cùng việc giới thiệu văn phòng mới Bay Area của Nokia tại San Francisco.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận