Nokia sẵn sàng quay lại thị trường smartphone

Nokia sẵn sàng quay lại thị trường smartphone

Ngay sau khi Microsoft công bố bán mảng kinh doanh điện thoại tính năng (feature phone), hay còn gọi là điện thoại cơ bản, của hãng này cho Foxconn, đến lượt Nokia công bố kế hoạch trở lại với thị trường smartphone, và thậm chí cả tablet.

Trước đó, Nokia đã bán mảng kinh doanh thiết bị cho Microsoft, tuy nhiên Microsoft đã không thể vực dậy thị trường smartphone Lumia chạy Windows Phone, bao gồm cả những thiết bị mới chạy Windows 10 Mobile như Lumia 650, 950 và 950 XL.

Việc Microsoft bán thương hiệu Nokia cho Foxconn về cơ bản cho phép tập đoàn Đài Loan này có thể sử dụng thương hiệu Nokia cho các điện thoại cơ bản mà chính họ sản xuất trong tương lai, và ngay cả nhà máy Microsoft Mobile Việt Nam cũng sẽ được chuyển giao cho phía Foxconn như là một phần trong thỏa thuận.

Nokia

Trở lại với kế hoạch của Nokia, công ty Phần Lan cuối cùng cũng xác nhận phát triển điện thoại Android, mặc dù sẽ không thực sự tham gia sản xuất sản phẩm.

Thay vào đó, Nokia công bố rằng hãng sẽ cấp cho HMD độc quyền sản xuất điện thoại và máy tính bảng có thương hiệu Nokia trong 10 năm.

Để làm điều này, HMD trước đó đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia cũng như một số quyền thiết kế từ Microsoft, với hợp đồng dự kiến hoàn tất vào nửa sau của năm 2016. HMD có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD trong vòng 3 năm tới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh điện thoại di động của mình.

Nokia trước đó đã bỏ qua Android để tập trung phát triển thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi kể từ khi công ty quyết định bán mảng kinh doanh thiết bị cho Microsoft vào tháng 4/2014.

Theo thỏa thuận, HMD sẽ hợp tác cùng với FIH Mobile Limited (FIH) để xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu cho các sản phẩm điện thoại mang nhãn hiệu Nokia. FIH là một công ty con của Foxconn, tập đoàn đã thành công trong việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại cơ bản của Microsoft với giá 350 triệu USD.

Nokia sẽ nhận tiền bản quyền từ HMD cùng một ghế trong hội đồng quản trị. Bên cạnh đó, Nokia còn được cấp quyền thiết lập các yêu cầu và quy định liên quan đến sản phẩm thương hiệu Nokia nhằm đảm bảo đáp ứng những mong đợi từ người tiêu dùng, bao gồm cả chất lượng và thiết kế sản phẩm.

Được biết, HMD là công ty được dẫn dắt bởi Arto Nummela, cựu nhân viên cao cấp của Nokia, hiện đang đứng đầu mảng kinh doanh thiết bị di động của Microsoft châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận